หน้าแรก สังคม รวบแล้ว!หนุ่มเมียนมาอุ้ม”น้องจีน่า”ปล่อยหน้าถ้ำ

รวบแล้ว!หนุ่มเมียนมาอุ้ม”น้องจีน่า”ปล่อยหน้าถ้ำ

410
แชร์ข่าวนี้

พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.เชียงใหม่เผยว่า หลังเจ้าหน้าที่ระดมค้นหาหนูน้อยจีน่าวัยขวบกว่าเข้าสู่วันที่ 3 แต่ล่าสุดจากการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยชายเมียนมาเพื่อนของพ่อเด็กและรู้จักครอบครัวดีที่ให้การวกวน เช้าวันนี้ยอมรับสารภาพแล้วว่าเป็นคนลงมืออุ้ม “น้องจีน่า” ออกจากบ้าน อ้างนำไปปล่อยทิ้งไว้หน้าถ้ำในป่าห่างจากหมู่บ้านไป 3 กิโลเมตร เพื่อสังเวยกับเจ้าป่าเจ้าเขา แต่ยืนยันไม่ได้ฆ่าน้อง โดยนายเสี่ยว อายุ 44 ปี ชาวเมียนมา ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยรายนี้ ที่มีความคุ้นเคยกับครอบครัว “น้องจีน่า” ถูกสอบปากคำตลอด 2 วันที่ผ่านมาในที่สุดรับสารภาพแล้วว่าเป็นคนที่นำตัว “น้องจีน่า” ไปเอง โดยอ้างว่านำไปสังเวยเจ้าป่า เจ้าเขา ด้วยการนำไปปล่อยทิ้งไว้ที่หน้าถ้ำแห่งหนึ่งห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กิโลเมตร อย่างไรก็ตามยืนยันว่าไม่ได้ฆ่าเด็ก และเพียงนำไปวางไว้ก่อนที่จะกลับออกมา ซึ่งช่วงเช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังนำตัวนายเสี่ยวไปชี้จุดก่อเหตุ พร้อมยังหวังว่า “น้องจีน่า” จะยังคงปลอดภัยอยู่ โดยมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่วางแผนทำการเข้าค้นหาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนทันที

ขณะที่ พล.ต อ สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เตรียมบินด่วนลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อติดตามความคืบหน้า คดีน้องจีน่า หลังได้รับรายงานว่าทาง พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม นายอำเภอแม่แตง และ พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่แตง ได้ลงพื้นที่ บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ไปก่อนหน้านี้ พร้อม ควบคุม นายเสี่ยว แรงงานชาวเมียนมา ผู้ต้องสงสัย ได้แล้ว หลังสอบเค้นนานหลายชั่วโมง เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

จากการสอบปากคำ นายเสี่ยว ยอมรับสารภาพอ้างว่า มีเจ้าป่า เจ้าเขา บอกให้อุ้มน้องจีน่าไปสังเวยผีถ้ำ จึงอุ้มไปส่งบริเวณปากถ้ำบนดอยห่างจากบ้านเด็กประมาณ 3 กิโลเมตร เบื้องต้น อยู่ระหว่างนำตัว นายเสี่ยว แรงงานชาวเมียนมา ขึ้นไปชี้จุดที่ นำตัวน้องจีน่า ไปปล่อยในถ้ำบนดอย

ทั้งนี้ในการขึ้นไปยังจุดดังกล่าว ต้องอาศัยผู้มีความชำนาญ ถึงแม้ระยะทางจะเพียงแค่ 3 กิโล เท่านั้น เนื่องจาก จุดที่ขึ้นไปเป็น ป่ารกทึบ และฝนที่ตกลงมาตลอดจึงทำให้เป็นอุปสรรค ในการขึ้นไปยังจุดดังกล่าว อย่างไรก็ตามคาดว่าน้องจีน่า น่าจะยังมีชีวิตอยู่ แต่อยู่ในสภาพที่อ่อนแรง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้