หน้าแรก สังคม ไฟไหม้ร้านอาหาร วอร์กกิ้งสตรีทวอด เสียหายนับล้าน

ไฟไหม้ร้านอาหาร วอร์กกิ้งสตรีทวอด เสียหายนับล้าน

307
แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 12 กันยายน 2564 ศูนย์วิทยุเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในร้านอาหาร สถานบันเทิงวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงออกจากตัวร้านและลุกลามไปยังข้างเคียงอย่างรวดเร็ว มีกลุ่มควันพวยพุ่งเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำรถดับเพลิงสนับสนุนกว่า 10 คัน พร้อมกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากที่เกิดเหตุ ก่อนระดมฉีดน้ำเข้าระงับ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเพลิงก็ยังไม่สงบ เนื่องจากตัวอาคารภายในขอสถานบันเทิงส่วนใหญ่ ตกแต่งด้วยวัตถุไวไฟ ประกอบกับกระแสลมที่รุนแรง สร้างความยากลำบากให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก

สอบถามนายปัทวี อายุ 32 ปี พนักงานที่เฝ้าร้านเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังที่ชั้นบน ตอนแรกคิดว่าขโมยรีบพากันวิ่งไปดู ปรากฏว่าเป็นเพลิงกำลังลุกไหม้ จึงรีบใช้ถังสารเคมีช่วยกันฉีด แต่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เมื่อเห็นว่าไม่สามารถควบคุมได้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังคงใช้น้ำฉีดควบคุมเนื่องจากเพลิงยังคงโหมลุกไหม้ และมีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า และมีเสียงระเบิดขึ้นตลอดเวลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบภายตัวอาคารได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังคงต้องวางกำลังเฝ้าดูสถานการณ์ ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดแตะหลักสิบล้าน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้