หน้าแรก การเมือง “สมศักดิ์”โยนนายกฯตัดสินใจปรับครม.-เชื่อยังมีเวลา

“สมศักดิ์”โยนนายกฯตัดสินใจปรับครม.-เชื่อยังมีเวลา

332
แชร์ข่าวนี้

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงเรียกประชุมพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในวันพรุ่งนี้ ว่า ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องของการปรับโครงสร้างพรรคขออย่าให้ไปคิดเลยเถิด ไม่ต้องรีบร้อน แต่จะเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เช่น ฝนตก น้ำท่วม ปัญหาความยากจน ที่พรรคจะต้องนำไปกำหนดนโยบายในการเดินหน้า เพื่อให้ประชาชน อยู่ดี มีสุข ส่วนกระแสเรื่องการปรับ ครม. ที่นายกฯ ระบุอำนาจการปรับ ครม. เป็นเรื่องการตัดสินใจของนายกฯ เราไม่ควรพูดในขณะนี้ยังพอมีเวลาอีกมาก สำหรับการจะคิดและปรับ

ส่วนที่ก่อนหน้านี้ นายกฯ รับว่ามีระยะห่างกับพรรค และ ส.ส. จะต้องปรับอย่างไร นายสมศักดิ์ ระบุก็มีการเรียกร้องจาก ส.ส. แต่เรื่องนี้ไม่สามารถไปบอกหรือกดดันได้เพราะเป็นการตัดสินใจของแต่ละคน หากนายกฯ มาก็เป็นเรื่องที่ดี พร้อมระบุว่า จะกลับไปใช้ที่ทำการพรรค อย่างแน่นอน แต่ในขณะนี้สภาปิดสมัยประชุม จึงไม่ต้องรีบร้อนและยังไม่มีสัญญาณเปลี่ยนเลขาธิการพรรค ส่วนปัญหาความแตกแยกภายในพรรค นายสมศักดิ์ ระบุความระหองระแหง อาจมีบ้าง แต่พรรคต้องกำหนดนโยบายเพื่อให้รัฐบาลนำไปดำเนินการ ในส่วนของ ส.ส. ก็ต้องพูดคุยกัน ว่าจะทำอะไรให้ประชาชน

ส่วนจะเป็นการเตรียมความพร้อมของการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปลายปีหน้าหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุ ถ้าคิดว่าจะไปเตรียมความพร้อมตอนใกล้หมดเวลา คงไม่ได้ประโยชน์วันนี้เรามีเวลาเหลืออีกปีครึ่ง ถ้าทำอะไรให้เป็นรูปธรรม ประชาชนก็จะมองเห็น โดนเฉพาะหลังสถานการณ์โควิด-19 ที่รัฐบาลต้องขับเคลื่อน คิดหาแนวทางใหม่ๆ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้