หน้าแรก เศรษฐกิจ ส.ภัตตาคารห่วงร้านอาหารทำผิดกฎเป็นคลัสเตอร์ใหม่

ส.ภัตตาคารห่วงร้านอาหารทำผิดกฎเป็นคลัสเตอร์ใหม่

311
แชร์ข่าวนี้

นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ยอมรับมีความกังวลหลังจากทางสมาคมฯได้รับการร้องเรียนความหละหลวมในการปฏิบัติตามคำสั่ง ศบค. ของทางผู้ประกอบการร้านอาหารภายในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าต่างๆ ในเรื่องของการป้องกันรักษาสุขอนามัยภายในร้านอาหารที่เปิดให้บริการนั่งในร้านได้ โดยมีความเป็นห่วงว่าการปฏิบัติที่หย่อนยานจะส่งผลทำให้เกิดการระบาดของโควิด-19 ได้ และจะมีผลต่อการทำธุรกิจในอนาคต ซึ่งความเป็นห่วงนี้ตนจะนำไปหารือกับทางสมาคมผู้ค้าปลีกไทย เพื่อให้เพิ่มความเข้มงวดในเรื่องของการตรวจสอบการปฏิบัติตามเงื่อนไข ศบค. ของร้านอาหารให้มีความเข้มงวดมากขึ้น เชื่อว่าจะสามารถดูแลให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัยได้

อย่างไรก็ตามทางสมาคมฯจะหาช่องทาง ให้ประชาชนผู้บริโภคหรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่างๆสามารถร้องเรียนถึงหลักการปฏิบัติที่ไม่ถูกต้อง เพื่อส่งต่อไปยังหน่วยงานต่างๆที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการดูแลป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อโควิด-19จากร้านอาหารได้ ซึ่งเวลานี้ต้องยอมรับว่า หลักการปฏิบัติของแต่ละร้านนั้น อาจเข้าใจไม่ตรงกันบ้าง จึงต้องมีผู้ที่ เข้าใจจริงๆในการให้คำแนะนำต่อไป

และสำหรับการเข้ารับวัคซีนของพนักงานลูกจ้าง ที่ปฏิบัติงานในร้านอาหารนั้น อยู่ระหว่างดำเนินการเร่งฉีดวัคซีนอย่างเต็มที่ ทั้งคนไทยและต่างด้าว โดยผู้ที่ต้องการรับวัคซีนจะต้องเข้าไปลงทะเบียนจองสิทธิ์รับวัคซีน หลังจากนั้นให้เดินทางไปรับวัคซีนได้ตามนัดที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยวัคซีนเข็มที่ 1 จะเป็น Sinovac ทั้งหมด และเข็มที่ 2 จะเป็น AstraZeneca

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้