หน้าแรก เศรษฐกิจ “พาณิชย์”ยกฟู้ดทรัคไว้สยามพารากอน15-19ก.ย.

“พาณิชย์”ยกฟู้ดทรัคไว้สยามพารากอน15-19ก.ย.

334
แชร์ข่าวนี้

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานเปิดงาน “EAT GOOD FOOD TRUCK ยกทัพสร้างอาชีพ” ว่า เป็นไปตามนโยบายในการพัฒนาธุรกิจการค้า สร้างความเข้มแข็งแก่ผู้ประกอบธุรกิจSMEs พร้อมทั้งพัฒนาช่องทางการตลาดใหม่ๆ แก่ภาคธุรกิจเพื่อขยายฐานลูกค้าและเข้าถึงผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด เป็นการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่ธุรกิจในระยะยาว กรมฯ ในฐานะหน่วยงานภาครัฐมีภารกิจในการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการ สร้างโอกาสทางการตลาด และสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ให้มีโอกาสประสบความสำเร็จ จึงเร่งผลักดันให้ผู้ประกอบการSMEs ประเภทอาหารและเครื่องดื่มเข้าสู่ธุรกิจฟู้ดทรัคมากขึ้น เป็นการสร้างอาชีพให้แก่ผู้ที่กำลังมองหาธุรกิจเป็นของตนเอง รวมทั้ง เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดและโอกาสการเข้าถึงผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด

อย่างไรก็ตามการเข้าสู่ธุรกิจฟู้ดทรัค แม้จะใช้เงินลงทุนไม่สูงมากนัก การประกอบธุรกิจมีความยืดหยุ่นและมีความเสี่ยงที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับร้านอาหารทั่วไป แต่ด้วยผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ธุรกิจได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ดังนั้น เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ กรมฯจึงได้จัดงานดังกล่าวขึ้น แสดงศักยภาพในการประกอบธุรกิจ รวมทั้งเป็นสื่อกลางในการเข้าถึงแหล่งทุน เนื่องจากธุรกิจฟู้ดทรัคสามารถนำมาใช้เป็นหลักประกันทางธุรกิจประเภทกิจการได้ โดยกรมฯ ได้เชิญสถาบันการเงินเข้าร่วมกิจกรรมให้คำปรึกษาแนะนำสินเชื่อ ตลอดจนให้ความรู้ที่จำเป็นเพื่อเพิ่มขีดความสามารถและสร้างจุดแข็งในการประกอบธุรกิจแก่ผู้ประกอบการ และผู้สนใจทั่วไป โดยธุรกิจฟู้ดทรัคจะใช้เงินลงทุนเริ่มต้น (รถใหม่) ประมาณ 5 แสน – 1 ล้านบาท และมีต้นทุนในการดำเนินกิจการแปรผันตามยอดขาย ต้นทุนคงที่ค่อนข้างต่ำ ธุรกิจฟู้ดทรัคจึงเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ยั่งยืน และสร้างรายได้อย่างแท้จริง

โดยงาน “EAT GOOD FOOD TRUCK ยกทัพสร้างอาชีพ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 19 กันยายน 2564 ณ บริเวณ Parc Paragon ชั้น M อาคารศูนย์การค้าสยามพารากอน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้