หน้าแรก การเมือง วิจารณ์สนั่น! ‘สนธิญาณ กปปส.’ นั่ง กมธ.แก้รัฐธรรมนูญ รมต.โดดอุ้ม เขามีไอเดีย!

วิจารณ์สนั่น! ‘สนธิญาณ กปปส.’ นั่ง กมธ.แก้รัฐธรรมนูญ รมต.โดดอุ้ม เขามีไอเดีย!

618
แชร์ข่าวนี้

เทวัญ อุ้ม สนธิญาณ นั่งกมธ.ศึกษา แก้ รธน. เชื่อ มีไอเดียที่เป็นประโยชน์ ขอให้โอกาสทำงาน มั่นใจ ทั้ง 49 คน เป็นผู้ใหญ่มีประสบการณ์ อยากให้บ้านเมืองเดินไปด้วยดี

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา และที่ปรึกษา คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงที่ปรากฎชื่อ นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม อดีตแกนำ กปปส. และผู้บริหารเครือเนชั่น และทีนิวส์ มานั่งเป็นคณะกรรมาธิการศึกษา และแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในโควต้าของพรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 9 จะเป็นสายล่อฟ้าหรือไม่

นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม อดีตแกนำ กปปส. และผู้บริหารเครือเนชั่น และทีนิวส์

ว่า ไม่ใช่สายล่อฟ้าหรอก แต่ทุกคนก็จะมาดูเรื่องบ้านเมืองให้ดีขึ้น อย่าคิดว่าเห็นชื่อแล้วดูน่ากลัว อย่างนายสนธิญาณ ก็เป็นสื่อที่ตนเองได้ติดตามฟังรายการอยู่เสมอ เชื่อว่าน่าจะมีไอเดียบางอย่างที่เป็นประโยชน์ ที่จะได้เข้ามาเสนอความคิดเห็นหลากหลายขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีเสียงวิจารณ์เหมือนกับว่าสัดส่วนที่ออกมาไม่ได้ตั้งใจจะเข้ามาแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายเทวัญกล่าวว่า คิดว่าขอให้เขาได้ทำงานสักพักหนึ่งก่อนดีกว่า ไม่ใช่เห็นชื่อปุ๊บแล้วเหมือนเห็นชื่อนักฟุตบอลแล้วรีบบอกว่า ชื่อนี้ ไม่ได้เอาจริง ไม่ได้ซ้อมจริง ไม่ได้แข่งจริง แต่คิดว่าขอให้เขาได้ลงแข่งสักแมตช์สองแมตช์ก่อน แล้วเราค่อยดูว่าทำงานเป็นอย่างไรอาจจะไม่ใช่อย่างที่เราคิดก็ได้ ให้โอกาสกันก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่าเวลาศึกษา 120 วันจะสำเร็จหรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เชื่อว่า 120 วันก็ใกล้เคียง ขอให้โอกาสผู้หลักผู้ใหญ่ได้ทำงานสักนิดนึงก่อน

เมื่อถามว่าจะได้ทำงานกันเข้าไปโต้เถียงกันในกรรมาธิการ นายเทวัญกล่าวว่า คงไม่ เพราะ49 คนต่างก็เป็นผู้ใหญ่ทุกคน และทุกคนมีประสบการณ์อยากให้บ้านเมืองได้ดีทั้งฝ่ายค้านฝ่ายรัฐบาลอยากให้บ้านเมืองเดินไปด้วยดีขอให้ให้โอกาสทุกคนได้ทำงาน แล้วค่อยว่ากัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่4ส.ส. พรรคอนาคตใหม่จะต้องหาพรรคสังกัดใหม่ภายใน 30 วัน ทางพรรคชาติพัฒนาชักชวนหรือไม่ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวว่า ที่คุยไว้ตอนนี้ต้องถามกันก่อนว่าจะรีบมาหรือเพราะยังไม่รู้ว่าย้ายได้ หรือไม่ แต่ในสภาต่างเป็นเพื่อนกันทั้งนั้นหลายคน แต่ทุกอย่างเป็นเรื่องในอนาคต กลับพรรคอนาคตใหม่ตนก็คุยด้วยทุกคนทั้งพรรค ไม่ได้เจาะจงใคร แต่ใครไปไหนบ้างไม่ทราบ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ‘สนธิญาณ กปปส.’ นั่ง กมธ.แก้รัฐธรรมนูญ

เมื่อถามว่าตรงกับพรรคชาติพัฒนาหรือไม่จริงจะย้ายเข้ามาได้ นายเทวัญ กล่าวว่าเรายังไม่ได้คุยกับเลย แต่ก็มีเพื่อนหลายคนที่สนใจ แต่ยังไม่ได้คุยรายละเอียดกันเลยว่าเป็นอย่างไร คิดว่าต้องรอดูสักพักหนึ่ง เมื่อถามย้ำว่าจะต้องคุยกับปรึกษาพรรคก่อนหรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า คุยกับใครก็ได้แต่ส่วนมากคุยกับตน ส่วนมากก็คุยกันเพราะเป็นเพื่อนสนิทกัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่จะมีขึ้น พรรคชาติพัฒนาต้องคุมเสียงและร่วมฟังการอภิปรายอย่างไร นายเทวัญ กล่าวว่า เห็นว่าฝ่ายค้านยื่นประมาณกลางเดือนมกราคม 2563 แต่เรื่องนี้ยังไม่ได้คุยกันเพราะก่อนหน้านี้มัวพูดกันเรื่องกมธ. ศึกษาแก้รัฐธรรมนูญกันอยู่ เดี๋ยวก็คงจะคุยเรื่องนี้กันต่อ

เมื่อถามถึงเรื่อง งานเลี้ยงส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ นายเทวัญกล่าวว่าเป็นการพบปะสังสรรค์กันเพื่อให้มีโอกาสพูดคุยงานทางการเมืองกันเท่านั้น ซึ่งพรรคชาติพัฒนาไปครบ3คน

นายเทวัญ กล่าวว่า กรณที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มาช่วยงานที่ปรึกษาวิปรัฐบาลนั้น ไม่ใช่การเข้ามาใหม่แล้วเอาใครออก แต่ทุกคนได้เป็นวิปอยู่แล้ว และได้เข้ามาช่วยดูในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะมาช่วยกันหลังจากที่เกิดเสียงมีปัญหา เชื่อว่าหลังจากนี้น่าจะดีขึ้น


แชร์ข่าวนี้