หน้าแรก เศรษฐกิจ ก.แรงงาน ลงพื้นที่น้ำท่วมอุทัยธานีมอบถุงยังชีพ

ก.แรงงาน ลงพื้นที่น้ำท่วมอุทัยธานีมอบถุงยังชีพ

431
แชร์ข่าวนี้

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ พลตำรวจตรี นันทชาติ ศุภมงคล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงานในการลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำและมอบถุงยังชีพแก่ผู้ใช้แรงงานและชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย จำนวน 200 ชุด

ทั้งนี้ พล.ต.ต. นันทชาติ กล่าวว่า จากอิทธิพลพายุโซนร้อน“เตี้ยนหมู่” ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ฝนตกสะสมเป็นเวลาหลายวัน ทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร และบ้านเรือนประชาชน ทำให้ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และกระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแล ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนจากผลกระทบดังกล่าว

และในวันนี้ นาย สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้มอบหมายให้ตนลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในเบื้องต้น และภายหลังจากน้ำลดสำนักงานจัดหางานจังหวัด ให้บริการจัดหางานและส่งเสริมการประกอบอาชีพ สำนักงานแรงงานจังหวัดจะจัดโครงการจ้างงานเร่งด่วนและพัฒนาทักษะฝีมือ โดยสนับสนุนค่าตอบแทนรวมถึงวัสดุอุปกรณ์ฝึกอาชีพ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้อย่างต่อเนื่อง สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดจะให้คำปรึกษาด้านสิทธิตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน นอกจากนี้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดดูแลสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ประสบภัย เรื่องสิทธิประกันสังคม จัดทีมแพทย์และพยาบาลร่วมกับโรงพยาบาลในเครือข่ายให้บริการตรวจรักษาเบื้องต้นในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม นาย สุขาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ฝากความห่วงใยและให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ผู้ใช้แรงงานที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ รวมทั้งสั่งการให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานในพื้นที่บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมระดมสรรพกำลังเพื่อช่วยเหลือพี่น้องแรงงานและประชาชนให้ได้รับความปลอดภัยอย่างเต็มความสามารถ และเร่งฟื้นฟูเยียวยาภายหลังน้ำลดตามภารกิจของแต่ละหน่วยงาน

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดอุทัยธานีได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว ทั้ง 8 อำเภอ 69 ตำบล 551 หมู่บ้าน 15 ชุมชน ประชาชนได้รับผลกระทบ 9,536 ครัวเรือนมีพื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ (รวม) จำนวน 169,974.75 ไร่ มีเกษตรกรได้รับผลกระทบ จำนวน 13,928 ราย ปัจจุบันเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว จำนวน 7 อำเภอ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้