หน้าแรก สังคม ขอนแก่นยังอ่วม”คมปาซุ”พัดถล่มอีกรอบ

ขอนแก่นยังอ่วม”คมปาซุ”พัดถล่มอีกรอบ

268
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในเขตเทศบาลเมืองมัญจาคีรี อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ยังคงมีระดับน้ำท่วมขังในพื้นที่ ภายหลังจากมวลน้ำจากจ.ชัยภูมิได้หนุนเข้าท่วมตัวเมืองมัญจาคีรีซ้ำเป็นรอบที่ 3 หลังจากหมดพายุเตี้ยนหมู่ ก็เข้าสู่พายุไลออนร็อค และมาต่อพายุ คมปาซุ ลูกนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าระดับน้ำที่ท่วมในรอบนี้อยู่ที่ประมาณ 50 ซม. โดยเฉพาะในเขตศูนย์ราชการของ อ.มัญจาคีรี ทั้งตัวที่ว่าการอำเภอ,สถานีตำรวจ, กศน.,ไปรษณีย์ ,สำนักงาน พช,ตลาดสด และหน่วยงานราชการ ต่างๆรวมไปถึงทั้งบ้านเรือนประชาชนต่างถูกมวลน้ำไหลเข้าท่วม และมีระดับน้ำที่ท่วมสูงขึ้นต่อเนื่อง

นางอรุณี โคตะเป อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 409/17 บ้านพักข้าราชการตำรวจ สภ.มัญจาคีรี ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น กล่าวว่า น้ำที่เห็นนี้เป็นน้ำที่มาจาก จ.ชัยภูมิ ซึ่งได้ไหลเข้ามาท่วมเป็นรอบที่ 3 แล้ว ครั้งแรกประมาณปลายเดือนกันยายน ฝนตกน้ำท่วมสองวันน้ำก็ลด พื้นแห้ง จึงช่วยกันทำความสะอาดบ้าน ผ่านไป 2 วัน น้ำชีมาก็ท่วมอีกเป็นครั้งที่ 2และเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นครั้งที่ 3 น้ำก็ไหลเข้ามาในบ้านอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว

” เช้าวันนี้พบว่าระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอีก ข้าวของเครื่องใช้บางส่วนจมอยู่ในน้ำเนื่องจากขนย้ายออกตั้งแต่น้ำมารอบแรกไม่ทัน โดยเฉพาะตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา ครอบครัวได้ช่วยกันทำความสะอาดบ้านเพราะน้ำแห้งไปแล้ว และกำลังจะขนย้ายตู้เสื้อผ้าที่ถูกน้ำท่วมจนเสียหายไปทิ้ง แต่วันนี้น้ำไหลเข่าท่วมอีกรอบอย่างรวดเร็วซึ่งถามว่าลำบากไหมก็ลำบากแต่ยังมีคนที่ลำบากกว่าเราก็ทำได้แค่บอกตัวเองว่าสู้ๆและเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมสู้ๆเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ตนเองและครอบครัวได้หลับนอนอยู่บนตึกของโรงพัก โดยทาง พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.มัญจาคีรี ได้ใช้ห้องของตึกโรงพักชั้น 3 และ ชั้น 4 เป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้