หน้าแรก เศรษฐกิจ ปิดถนนราชดำริหน้าCTW 1 ธ.ค.นี้ ทำโครงการขยายผิวการจราจรหวังระบายรถ

ปิดถนนราชดำริหน้าCTW 1 ธ.ค.นี้ ทำโครงการขยายผิวการจราจรหวังระบายรถ

305
แชร์ข่าวนี้

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานจราจร พร้อมด้วยตัวแทนกรุงเทพมหานคร และผู้รับเหมาก่อสร้างแถลงแผนการจัดการจราจรโครงการขยายความกว้างสะพานเฉลิมโลก ที่จะเริ่มมีการก่อสร้างและปิดการจราจรตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564ไปจนถึงวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 หรือ 180 วัน

โดยจะต้องมีการปิดการจราจรบนถนนราชดำริช่วงทางออกจากห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ต่อเนื่องไปจนถึงสะพานเฉลิมโลก 1 ช่องทาง 24 ชั่วโมง ซึ่งจะทำให้การจราจรในจุดดังกล่าวเสียช่องทางการจราจร 1 ช่องทางและกลายเป็นลักษณะของคอขวดเพื่อทำการปรับปรุงและขยายผิวการจราจรในช่องทางดังกล่าวระยะทาง 300 เมตรเพื่อให้รถสามารถเดินทางบนถนนราชดำริได้สะดวกมากขึ้นหลังการก่อสร้างแล้วเสร็จ โดยจะเริ่มปิดการจราจรตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้เป็นต้นไปจนถึงปีหน้า

ซึ่งคาดว่าการปิดการจราจรดังกล่าวจะเกิดผลกระทบต่อพื้นที่กรุงเทพมหานครฝั่งเหนือและฝั่งตะวันออก โดยจะเกิดผลกระทบต่อถนนราชดำริต่อเนื่องไปถนนเพลินจิตแยกราชประสงค์และถนนพระราม 1 จึงขอแนะนำเส้นทางหลีกเลี่ยงในจุดดังกล่าว หากเดินทางมาจากพื้นที่กรุงเทพฯฝั่งเหนือให้ใช้เส้นทางถนนพญาไทเจริญผลเพชรบุรีจตุรทิศ ศรีอยุธยาหลีกเลี่ยงแทน หากมาจากพื้นที่กรุงเทพฯฝั่งใต้ให้ใช้เส้นทางถนนวิทยุและหลังสวน ส่วนผู้ที่มาจากกรุงเทพฯฝั่งตะวันตกและแนะนำให้ใช้เส้นทางถนนพระราม 4 สุรวงศ์และสี่พระยา

โดยช่วงเวลาที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดคือช่วงเร่งด่วนเย็นตั้งแต่หลังเวลา 15:00 น เป็นต้นไป โดยผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้เส้นทางดังกล่าวขอให้เผื่อเวลาอย่างน้อย 30 ถึง 40 นาที ส่วนในช่วงนอกเวลาเร่งด่วนเผื่อเวลาอย่างน้อย 20 นาที โดยในช่วงที่มีการปิดการจราจรได้ประสานให้ตำรวจจราจรสน. ลุมพินี และ สน. พญาไทเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงมาช่วยจัดการจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วนและปรับสัญญาณไฟช่วงแยกประตูน้ำมักกะสันและแยกใกล้เคียงเพื่อช่วยเร่งระบายรถออกจากพื้นที่ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ยืนยันว่าหากโครงการดังกล่าวเสร็จสิ้นจะทำให้การจราจรช่วงของแยกราชประสงค์ประตูน้ำและรถที่จะเข้าออกห้างสรรพสินค้าบริเวณโดยรอบสะดวกมากยิ่งขึ้นกว่าในอดีต

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้