หน้าแรก การเมือง พท.ได้ทีชี้หมูแพงไม่หมู ล้มรัฐบาลได้

พท.ได้ทีชี้หมูแพงไม่หมู ล้มรัฐบาลได้

285
แชร์ข่าวนี้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวปัญหาราคาหมูแพง ว่า เป็นปัญหาใหญ่หลวงของประเทศชาติ เป็นเรื่องหมูที่ไม่ใช่หมูเพราะสามารถล้มรัฐบาลได้ เนื่องจากรัฐบาลปล่อยปละละเลยจนทำให้ประเทศเสียหาย ซึ่งเรื่องนี้เป็นโรคระบาดสัตว์ นับว่าเป็นเรื่องแปลก เมื่อรัฐบาลพบกับโรคระบาด จะบริหารราชการผิดพลาดและอย่างล้มเหลว ทั้งที่มีประกาศโรคอหิวาต์ในหมูให้เป็นวาระแห่งชาติตั้งแต่ เม.ย.2562 แต่กลับปกปิดและไม่ให้ความใส่ใจ ขณะที่พรรคเพื่อไทยพยายามเสนอเรื่องดังกล่าวเป็นญัตติเข้าสู่สภาฯ แต่ก็มีการระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ทำให้ต้องงดประชุมสภาฯ กระทั่งเกิดเหตุราคาหมูแพง

ทั้งนี้ มีหลักฐานชัดเจนว่ามีการปกปิดข้อมูล เพราะต้องชดเชยเยียวยาให้เกษตรกรแต่ไม่มีเงินเยียวยาใช่หรือไม่ หรือปกปิดเพราะต้องการทำลายล้างเกษตรกรรายย่อยที่เลี้ยงหมูหรือไม่ เพื่อให้กิจการการเลี้ยงหมูเป็นของผู้ประกอบการรายใหญ่เท่านั้นใช่หรือไม่ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้น จะต้องมีผู้รับผิดชอบ นายกรัฐมนตรีไปอยู่ไหน ถึงไม่สนใจความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และรัฐมนตรีเกษตรฯไปอยู่ไหน ปล่อยให้กรมปศุสัตว์ออกมา ต้องการอะไร ต้องการช่วยเหลือใคร ถ้าคุณปกป้องผลประโยชน์เพื่อพวกพ้อง พี่น้องประชาชนจะว่าอย่างไร

ดังนั้น ฝ่ายค้านจะนำเรื่องนี้เข้าสู่สภาฯทันทีที่สภาฯเปิด ด้วยการยื่นญัตติด่วนด้วยวาจา เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน จากนั้น จะตั้งกระทู้ถามสดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ด้วย โดย จะนำเข้าสู่สภาฯเป็นญัตติด่วนด้วยวาจาในวันที่ 20 ม.ค.ที่จะถึงนี้ และจะอยู่ในญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ม.152 ที่จะยื่นภายในสิ้นเดือนนี้อย่างแน่นอน และหากไม่มีความรับผิดชอบออกมา ก็จะอภิปรายไม่ไว้วางใจแน่นอน ตามมาด้วยการยื่นต่อ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพราะผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองทำความเสียหายกับบ้านเมือง เราไม่เอาไว้แน่นอน ส่วนข้าราชการก็ว่ากันไปตามความผิดว่าถือว่าเป็นการบกพร่องต่อหน้าที่หรือไม่ จึงเรียกร้องผู้นำประเทศให้แก้ปัญหา เราทุกข์ร้อนจริงๆกับรัฐบาลที่ไม่มีจิตสำนึก ไม่มีความรับผิดชอบ ไร้ภูมิปัญญา ไม่งั้นเราจะตายกันหมด

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้