หน้าแรก การเมือง “กรุณพล”ขอความร่วมมือราบที่11เปิดพื้นที่หาเสียง ลต.

“กรุณพล”ขอความร่วมมือราบที่11เปิดพื้นที่หาเสียง ลต.

294
แชร์ข่าวนี้

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ(เพชร) ผู้สมัคร ส.ส.ในการเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย เรืออากาศโทธนเดช เพ็งสุข ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตลาดพร้าว-วังทองหลาง พรรคก้าวไกล ยื่นหนังสือขอความร่วมมือไปยัง มณฑลทหารบก ราบที่ 11 และ เจ้ากรมยุทธโยธาทหารบก เพื่อขอเปิดพื้นที่ให้พรรคการเมืองเข้าไปประชาสัมพันธ์และนำเสนอนโยบายต่อกำลังพล เพื่อประโยชน์ต่อการตัดสินใจในการเลือกตั้งซ่อมที่เกิดขึ้นใน วันที่ 30 มกราคม 2565 นี้

โดยนายกรุณพล กล่าวว่า ตนเห็นข่าวที่นายกรัฐมนตรีออกมากำชับเหล่าทัพ ให้วางตัวเป็นกลางทางการเมืองและสนับสนุนการเลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้น ทั้งในพื้นที่ กทม.และต่างจังหวัด เลยถือโอกาสนี้ทำหนังสือเพื่อขออนุญาตหน่วยงาน 2 แห่งของกองทัพที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เลือกตั้ง เขต 9 กรุงเทพมหานคร โดยหวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากผู้บัญชาการหน่วยงานทั้งสอง

ทั้งนี้ ตนอยากเห็นค่ายทหารทุกค่ายในประเทศไทยเปิดกว้างเหมือน กองพลพัฒนาที่ 4 ค่ายรัตนพล อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ที่เปิดพื้นที่ให้ทีมงานของพรรคก้าวไกลและผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม เขต 6 จังหวัดสงขลาเข้าไปพูดคุย นำเสนอนโยบายของพรรคได้อย่างเต็มที่และเปิดเผยต่อสาธารณะ หากหน่วยงานทหารเปิดพื้นที่ให้พรรคการเมือง ซึ่งไม่ใช่เพียงแต่พรรคก้าวไกลเท่านั้น แต่เป็นทุกพรรคการเมืองด้วย จะทำให้ภาพลักษณ์ของทหารต่อการเมืองไทยจะดีขึ้น และเป็นการพิสูจน์เจตนารมณ์ของพลเอกประยุทธ์ ที่บอกว่า ต้องการให้ทหารเป็นการทางการเมืองและสนับสนุนการเลือกตั้งนั้นจริงใจแค่ไหน

ด้าน เรืออากาศโทธนเดช กล่าวว่า ตนในฐานะอดีตข้าราชการทหารอากาศ มั่นใจว่านายทหารทุกคนไม่ว่ายศใดล้วนให้ความสนใจทางการเมืองและให้ความสำคัญกับนโยบายของพรรคการเมืองที่เกี่ยวข้องกับกองทัพ ซึ่งพรรคก้าวไกลมีนโยบายเหล่านี้อย่างชัดเจนมาตลอด การเปิดทางให้พรรคการเมืองเข้าไปนำเสนอนโยบายของตัวเองแก่บุคลากรของกองทัพอย่างเปิดกว้าง จึงเป็นอีกจุดเริ่มต้นที่สำคัญว่าพร้อมปรับตัวเพื่อเป็นกองทัพที่สนับสนุนระบอบประชาธิปไตยมากแค่ไหน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้