หน้าแรก การเมือง “โฆสิต” ยื่นนส.ลาออกทุกตำแหน่งในกระทรวงยุติธรรม

“โฆสิต” ยื่นนส.ลาออกทุกตำแหน่งในกระทรวงยุติธรรม

431
แชร์ข่าวนี้

นายโฆสิต สุวินิจจิต ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจาก ตำแหน่งคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและทุกตำแหน่งในกระทรวงยุติธรรม หลังการประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม มีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุม โดย นายโฆสิต กล่าวว่า ตนมีความประสงค์ที่จะไปรับใช้ชาติบ้านเมือง ด้วยการสมัครรับเลือกตั้ง ในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ตนมีความมุ่งมั่นตั้งใจมากว่า 9 ปี

ตนจึงจำเป็นต้องลาออกจากตำแหน่งต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2565 ตนขอขอบคุณ นายสมศักดิ์ ที่ได้ไว้วางใจและให้โอกาสตนได้ทำงานในกระทรวงยุติธรรม เป็นโอกาสอันดีที่ทำให้ตนได้มีประสบการณ์และทำงานรับใช้ชาติบ้านเมืองในตำแหน่งต่าง ๆ

ทั้งนี้ งานของกระทรวงยุติธรรม บรรลุไปได้ด้วยดีโดยเฉพาะโครงการไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ซึ่งสามารถเข้าถึงภาคประชาชนที่กำลังเดือดร้อนได้อย่างทั่วถึงโดยเฉพาะในจังหวัดนำร่อง ซึ่งตนมั่นใจว่าตอนนี้สังคมกำลังชื่นชมโครงการดังกล่าวเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ตนเข้ามาทำงานที่กระทรวงยุติธรรมก็ทราบว่ามีงานหลักสำคัญอยู่ 2 ประการ คือ ทำให้ประชาชนเข้าถึงกระบวนยุติธรรมอย่างเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำ ซึ่งปัญหาที่ได้รับการแก้ไขไปแล้วคือ ความยากจนและการไม่รู้กฎหมาย โดยถือว่าขณะนี้ภาคประชาชนได้เข้าถึงบริการของเรามากขึ้นกว่าเดิมมากแล้ว

ด้าน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หากตนมีชื่ออยู่ที่ กทม. ตนก็จะลงคะแนนให้นายโฆสิตแน่นอน ไม่ใช่เพราะนายโฆสิตเป็นคนของตน แต่เพราะเป็นคนที่มีคุณภาพ มีสติปัญญาที่ดี ช่วยงานส่วนรวมโดยไม่ได้คิดถึงผลประโยชน์ตนเอง งานที่เป็นโจทย์ยากๆก็ทำให้เป็นเรื่องที่ง่ายได้ ตนเสียดายที่นายโฆสิตต้องออกจากการช่วยงานตน แต่หากไปสมัครผู้ว่า กทม.แล้วได้รับความไว้ใจจากประชาชนเลือกเป็นผู้ว่าฯ จะเป็นเป็นประโยชน์ต่อคนกรุงเทพฯ อย่างมาก ตนขอให้นายโฆสิต โชคดี นำประสบการณ์และความรู้ไปช่วยพัฒนาประเทศชาติต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้