หน้าแรก บันเทิง “ปู้ กิตติพงษ์” เบรกงานละคร ขอทำหน้าที่นักกีฬาทีมชาติไทย ลุยซีเกมส์

“ปู้ กิตติพงษ์” เบรกงานละคร ขอทำหน้าที่นักกีฬาทีมชาติไทย ลุยซีเกมส์

319
แชร์ข่าวนี้

“ปู้ กิตติพงษ์” นักแสดงหนุ่ม ขอเบรกงานละคร ลุยทำหน้าที่นักกีฬา “โววีนัม” ทีมชาติไทย ลุยสู้ศึก ซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม

รับบทบู๊ในละครมาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง จนเกิดความหลงใหลในศิลปะการต่อสู้ แถมงานนี้นักแสดงหนุ่มจากช่องวัน 31 ปู้-กิตติพงษ์ ปลื้มปรีดาพร ก็สามารถต่อยอดทำความฝันในสิ่งที่ตนเองรัก ด้วยการคว้าธงชาติไทยมาติดหน้าอก เป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติลงแข่งขันกีฬาโววีนัม ไปสู้ศึกใน ซีเกมส์ 2021 ที่ ประเทศเวียดนาม งานนี้เจ้าตัวจะรู้สึกอย่างไร ไปฟังกันเลย

ปู้ เผยว่า “ภูมิใจมากๆ ครับ ที่วันนี้ผมสามารถฝึกฝน และฝ่าฟันกับความเหนื่อยล้า การบาดเจ็บต่างๆ จนในที่สุดเราก็มีชื่อติดทีมชาติไทยจนได้ ซึ่งจุดเริ่มต้นของผมในกีฬาโววีนัม มาจากที่ผมต้องรับบทบู๊ในละครบ่อยๆ ทำให้เราต้องไปฝึกซ้อม และมีโอกาสได้สัมผัสศิลปะการต่อสู้ในหลายๆ รูปแบบ จนผม ได้เจอกับ พี่ท็อป (ณฐกร ไตรกิศยเวช) เป็นครูฝึกซ้อมคิวบู๊ให้ ปัจจุบันพี่ท็อปก็ทำหน้าที่เป็นโค้ชในกีฬานี้ให้ด้วยครับ จนผมมีโอกาสได้รู้จักกีฬาโววีนัม ผมก็เริ่มสนใจ และฝึกฝนมากขึ้นเรื่อยๆ จนได้มีโอกาสไปร่วมแข่งชิงแชมป์ประเทศไทย ได้เหรียญเหรียญเงินกลับมา

จากนั้นก็เริ่มมาคัดตัวเข้าทีมชาติไทยครับ เสน่ห์ของกีฬาชนิดนี้มีลักษณะเหมือนมวยไทยบ้านเราแต่เป็นมวยของเวียดนามที่มีมานานแล้วครั กีฬาประเภทนี้จะมีการแข่งขันแบบโชว์ร่ายรำและแบบต่อสู้ซึ่งท่าแต่ละท่าก็ยากมากๆที่ผ่านมาผมกับทีม ต้องซ้อมกันหนักมากๆ กว่า 6 เดือน ช่วงที่เริ่มซ้อมใหม่ๆ ผมเคยท้อ จนถึงขั้นขอถอนตัวมาแล้ว แต่ก็ได้รับการปรับทัศนคติ จนเริ่มรู้สึกท้าทายและสนุกไปกับมัน ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ ผมได้ลงแข่งขันใน 2 รายการ คือ ประเภท ชาย 4 ประกอบอาวุธ และประเภท ดอง ชิง ถัง กัง10 ท่า

ผมสัญญาว่าจะทำหน้าที่ให้เต็มที่ที่สุด โดยทีมนักกีฬาของไทยจะลงแข่งขันกีฬาโววีนัม ในทุกประเภทเลยครับ ซึ่งพวกเราจะเดินทางไปเวียดนามในวันที่ 16 พ.ค.นี้ ก็อยากฝากให้แฟนกีฬา และชาวไทยทุกคนช่วยส่งแรงใจมาเชียร์ผม และเพื่อนๆ รวมถึงทัพนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน ที่เดินทางไปสู้ศึก ซีเกมส์ ณ ประเทศเวียดนาม ในครั้งนี้ด้วยนะครับ”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้