หน้าแรก กีฬา “โต๊ะเล็กสาวไทย” ซ้อมฝึกซ้อมสนามจริง ก่อนฟัดมาเลย์ 15 พ.ค.นี้

“โต๊ะเล็กสาวไทย” ซ้อมฝึกซ้อมสนามจริง ก่อนฟัดมาเลย์ 15 พ.ค.นี้

227
แชร์ข่าวนี้

ความเคลื่อนไหว ทีมฟุตซอลหญิงชาติไทยชุดป้องกันแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 5 ลงฝึกซ้อมออฟฟิเชียลที่สนาม ฮานัม อารีน่า เมืองฮานัม ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 13 พ.ค. ก่อนมีโปรแกรมลงสนามนัดแรก พบ มาเลเซีย ในวันที่ 15 พ.ค. 65 เวลา 13.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 3 โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.

ภายหลังการฝึกซ้อม พ.ต.อ.ดิเรก ปลั่งดี ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า “วันนี้ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ได้ลงฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง ซึ่งน้องๆ มีเวลาเพียง 1 ชั่วโมง ในการฝึกซ้อมที่สนามแห่งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งพื้นสนามนั้นเป็นพื้นเดียวกับกับที่ลงแข่งขันในรายการ NSDF ที่พทยาก็นับว่าได้เตรียมมาอย่างถูกต้องก็นับว่าดี
ด้านโค้ชถึก สุรพงษ์ พลายอยู่วงศ์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ก็มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บของ ณัฐมน อาจกล้า กับ จิระประภา ทับสุริย์ ที่ให้ทางทีมกายภาพเร่งรักษา ขณะที่ กาว พันนิภา กมลรัตน์ ผู้รักษาประตูเจ็บมือหลังการซ้อมด้วย ตอนนี้ก็ลุ้นให้ทั้งหมดหายเจ็บให้ทันวันแข่ง ในส่วนของพื้นสนามที่ได้ลองทดสอบแล้วถือว่าเด็กๆคุ้นเคยดี เป็นที่น่าพอใจ

ด้าน แสงรวี มีขำ ริมเส้นความเร็วสูง เปิดเผยว่า “วันนี้ได้ซ้อมสนามจริงซึ่งแตกต่างจากสนามซ้อมที่เจ้าภาพจัดให้ ก็เลยต้องปรับสภาพให้ได้มากที่สุด เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันนัดแรกที่จะพบกับมาเลเซีย”

“ซีเกมส์ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกหลังจากมีชื่อติดทีม ก็ยังต้องทำความเช้าใจกับจังหวะของฟุตซอลที่เร็วกว่าการเล่นฟุตบอลสนามใหญ่พอสมควร ครั้งนี้ก็ขอทำให้เต็มที่จะพยายามนำจุดเด่นของตัวเองมาช่วยทีมให้ได้มากที่สุดค่ะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทีมแข็งโต๊ะเล็กสาวเวียดนาม รองแชมป์ปี 2011 2013 และอันดับ 3 ในครั้งล่าสุด ที่หมายมั่นปั้นมือจะเอาเหรียญทองในครั้งนี้ ได้ไปเก็บตัวที่ประเทศบาห์เรน และหลังจากเดินทางกลับก็ไม่เข้าพักที่เดียวกับกับทีมต่างๆ ณ โรงแรม ทันเมิงลักเซอรี่ ซึ่งปรากฏว่า ล่าสุดเห็นทีมฟุตซอลหญิงเวียดนามฝึกซ้อมและเก็บตัวอยู่ที่สนามแข่งขัน ฮานัม อารีน่า เลยทีเดียว นับว่าได้เปรียบทีมอื่นๆมาก โดยเฉพาะทีมไทยได้ซ้อมสนามแข่งจริงเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

การแข่งขันฟุตซอลหญิงครั้งนี้ จะแข่งขันในรูปแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมที่มีคะแนนมากที่สุดคว้าเหรียญทอง, อันดับ 2 เหรียญเงิน และ อันดับ 3 เหรียญทองแดง ซึ่งจะทำการแข่งขันที่สนาม ฮานัม สเตเดี้ยม โดยมีโปรแกรมดังนี้

วันที่ 15 พ.ค. 65 เวลา 13.00 น. มาเลเซีย พบ ไทย ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 3
วันที่ 17 พ.ค.65 เวลา 13.00 น. ไทย พบ เมียนมา ถ่ายทอดสดทาง ช่อง NBT
วันที่ 19 พ.ค.65 เวลา 16.00 น. ไทย พบ เวียดนาม ถ่ายทอดสดทาง ช่อง ททบ.5

ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองซีเกมส์ มาครองได้ทุกสมัย รวม 4 ครั้ง ในปี 2007 ที่ประเทศไทย, ปี 2011 ที่อินโดนีเซีย, ปี 2013 ที่เมียนมา และ ปี 2017 ที่มาเลเซีย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้