หน้าแรก เศรษฐกิจ ห้างจำกัดซื้อน้ำมันปาล์มครอบครัวละ 6 ขวด

ห้างจำกัดซื้อน้ำมันปาล์มครอบครัวละ 6 ขวด

324
แชร์ข่าวนี้

จากการลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ห้างค้าปลีก ย่าน ลาดพร้าววังหิน พบว่า น้ำมันปาล์มบรรจุขวดราคาขายขวดละ 66-68 บาท ตามยี่ห้อ เช่น น้ำมันปาล์มทับทิม 1 ลิตร ราคา 68 บาท น้ำมันปาล์มมรกต 1 ลิตร ราคา 68 บาท หยกน้ำมันปาล์ม ราคา 68 บาท ดอกโป๊ยเซียนน้ำมันปาล์มโอเลอิน 1 ลิตร ราคา 67 บาท

โดยทางห้างได้จำกัดการซื้อ 1 ครอบครัวไม่เกิน 6 ขวด ทุกยี่ห้อ ซึ่งสินค้ายังมีพอจำหน่ายให้กับผู้มาซื้อ แต่บางยี่ห้อเพียงครึ่งวันหมดชั้นวาง ซึ่งเป็นยี่ห้อที่ราคาถูกสุด

ส่วนราคาอาหารกระป๋อง อาทิ ปลากระป๋อง18-20 บาท แพ็คละ 89-93 บาท (แพ็ค 6 กระป๋อง) ตามยี่ห้อ ผักกาดดองกระป๋องละ 17-20 บาท ราคาขายยกแพ็คละ109บาท (แพ็ค6กระป๋อง)

โดยจากการสอบถามเจ้าหน้าที่บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าสินค้าแต่ละประเภทจะมีการจำกัดการขายวันต่อวันเท่านั้น เพื่อเป็นการลดการกักตุนสินค้า พร้อมกับจำกัดการซื้อ เป็นการกระจายสินค้าให้กับทุกคน ซึ่งน้ำมันปาล์มที่เป็นยี่ห้อที่คนนิยมซื้อ ต้องรอรอบสั่งถึงจะได้นำมาวางขาย บางวันโล่งชั้นวาง 2-3 วัน กว่าจะได้นำมาเติม

ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาแก้ไขราคาน้ำมันปาล์มเพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพของพี่น้องประชาชน โดยกำชับกระทรวงพาณิชย์หาแนวทางช่วยเหลือกลุ่มผู้บริโภคอย่างเป็นรูปธรรมทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ดูแลเรื่องการควบคุมราคาสินค้าประเภทอื่นไม่ให้ฉกฉวยโอกาสขึ้นราคาหรือค้ากำไรเกินควร อีกทั้งตรวจสอบปริมาณน้ำมันปาล์มให้มีเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน และไม่ให้เกิดการกักตุนสินค้าขึ้น

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้