หน้าแรก การเมือง “ประวิตร” ยันมาเลเซียหนุนไทยช่วยคุยกลุ่มเห็นต่าง

“ประวิตร” ยันมาเลเซียหนุนไทยช่วยคุยกลุ่มเห็นต่าง

409
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการหารือกับตัน สรี อับดุร รอฮีม บิน โมฮัมหมัด นูร์ (Tan Sri Abdul Rahim bin Mohd. Noor) ผู้อำนวยความสะดวกรัฐบาลมาเลเซีย ต่อคณะพูดคุยสันติสุขชายแดนใต้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางรัฐบาลมาเลเซียยังคงสนับสนุนกระบวนการพูดคุยระหว่างไทยและกลุ่มผู้เห็นต่างต่อไปหรือไม่ ว่า สนับสนุนเราเต็มที่ ส่วนจะหาโอกาสพูดคุยกับกลุ่มผู้เห็นต่างอื่นๆ นอกจากกลุ่มบีอาร์เอ็น เพิ่มอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า คุยทุกกลุ่ม ซึ่งทางการมาเลเซียรับปากว่าจะไปทำให้ และจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

ซึ่งทางมาเลเซียคาดหวังอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาบอกว่าดีขึ้น เรียบร้อย ขณะนี้ผู้ประสานงานจะครบวาระการดำรงตำแหน่งแล้ว จะมีผลต่อการประสานงานต่อไปหรือไม่พล.อ.ประวิตร ระบุว่า คนประสานงานคนปัจจุบันได้เป็นต่ออยู่แล้ว ส่วนต้องแจ้งไปที่ทางรัฐบาลมาเลเซียหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องแจ้ง เป็นเรื่องของเขา

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร บอกไม่รู้ไปเลือกตั้งกี่โมง ขอไปผ่าตาก่อน แต่ยังเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ เผย เย็นนี้ไม่ไปเชียร์ผู้สมัคร ส.ก.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ (ส.ก.) ในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.นี้ จะไปเลือกตั้งกี่โมง ว่า ตนยังไม่รู้เพราะจะไปผ่าตาด้วย ตามองไม่เห็น เมื่อถามว่า แต่ยังเห็นแสงสว่างปลายทางหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เห็น ส่วนช่วงเย็นจะไปให้กำลังใจผู้สมัครส.ก. ของพรรค พปชร. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ไป เป็นเรื่องของเขา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้