หน้าแรก สังคม แม่ภนิดา-เบิร์ด สุดเศร้า รับร่างแตงโม

แม่ภนิดา-เบิร์ด สุดเศร้า รับร่างแตงโม

274
แชร์ข่าวนี้

บรรยากาศที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติสำหรับพิธีรับร่างของแตงโม โดย ศาสนาจารย์ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ประธานมูลนิธิคริสตจักรคณะแบ๊บติสต์, นางภนิดา ศริยุทธโยธิน พร้อมด้วยครอบครัวและเบิร์ด แฟนหนุ่มของแตงโม เดินทางเพื่อทำพิธีทางศาสนาคริสต์ก่อนรับร่างของแตงโม ตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งพิธีดังกล่าวเป็นพิธีการส่วนตัวเฉพาะบุคคลในครอบครัวเท่านั้น

ต่อมาเวลา 11.00 น. เมื่อทำพิธีรับร่างเสร็จ ได้มีการเคลื่อนร่างของแตงโม ออกจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ขึ้นรถตู้ของสุริยาหีบศพ ป้ายทะเบียน นจ 3918 นนทบุรี เพื่อไปประกอบพิธีฌาปนกิจตามพิธีทางศาสนาคริสต์ในช่วงบ่ายของวันนี้ (24 พ.ค.) ที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลอง 4 จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับที่เผาคุณพ่อของแตงโม

โดยนางภนิดา กล่าวพร้อมน้ำตาและเสียงสะอื้นว่า ได้พูดกับแตงโมเยอะมาก พร้อมบอกกับแตงโมว่า “เป็นอภิชาตบุตร” แตงโมยอมเหนื่อยยากลำบาก เพื่อให้พ่อแม่อยู่สุขสบาย หากชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดมาเป็นลูกแม่อีก เพราะเป็นคนดี เห็นลูกแล้วรู้สึกสงสาร รู้สึกว่าเสียชีวิตเร็วไป ยังทำใจไม่ได้ และคงอีกนานกว่าจะทำใจได้ แต่ดีใจที่วันนี้ได้แต่งตัวให้แตงโมอย่างสวยงาม ใส่ชุดขาวซึ่งเป็นชุดของแตงโม รองเท้าส้นสูงคู่โปรดที่มีโบว์ พร้อมเครื่องประดับแหวน สร้อยคอ ต่างหู กำไลที่เป็นเพชร และใส่มงกุฎที่คุณแม่ทำเองพร้อมไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ ส่วนดอกไม้ในหีบศพก็เป็นกลีบกุหลาบ ส่วนเรื่องการเก็บอัฐิ ขอให้เสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจก่อน

นางภนิดา ยังกล่าวว่า สำหรับการกล่าวอาลัยในช่วงบ่ายนี้ ยังไม่เห็นสคริปต์ แต่ขอไปว่าขอกล่าวสั้น ๆ เพราะกลัวไม่ไหว มารับร่างยังร้องไห้มากขนาดนี้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้