หน้าแรก สังคม ยิ่งใหญ่! งานสมโภชศาลหลักเมืองยะลา

ยิ่งใหญ่! งานสมโภชศาลหลักเมืองยะลา

226
แชร์ข่าวนี้

บรรยากาศบริเวณหน้าโรงเรียนคณราษฎ์ จ.ยะลา เต็มไปด้วยกิจกรรมเดินขบวนพาเรดจากหลายหน่วยงาน ทั้ง 8 อำเภอของ จ.ยะลา โดยนายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และ ผศ.ดร.ทิพยวรรณ นิลทยา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา

ร่วมเปิดพิธีงานสุดยิ่งใหญ่ หลังจากกิจกรรมนี้ห่างหายมายาวนานเกือบ 3 ปี กับมหกรรมงานงานสมโภชหลักเมือง และงานกาชาด จ.ยะลา ครั้งที่ 20 ประจำปี 2565 11 วัน 11 คืน ซึ่งเป็นประเพณีที่สำคัญของจังหวัดยะลา ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ตั้งแต่ปี 2505 เป็นต้นมา

เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ และการท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้ประชาชน ชาวจังหวัดยะลา และพื้นที่ใกล้เคียงได้พักผ่อนหย่อนใจอีกทั้งเป็นการหารายได้เพื่อสนับสนุนภารกิจของสำนักงานเหล่ากาชาดยะลา มีหน่วยงานราชการ และประชาชนร่วมกิจกรรมอย่างมีสีสัน นำเอกลักษณ์เฉพาะพื้นที่ มาแสดงเดินโชว์ขบวนพาเรดอย่างหลากหลาย คาดว่ามีผู้ชมไม่ต่ำกว่า 5,000 คน

งานงานสมโภชหลักเมือง และงานกาชาด จ.ยะลา เป็นงานประจำปีของจังหวัดยะลา ที่จัดขึ้นเพื่อสร้างกิจกรรมในพื้นที่ แสดงถึงวัฒนธรรมประเพณีแต่ละถิ่นอย่างประณีต อีกหนึ่งปัจจัยคือการเพิ่มช่วงวันท่องเที่ยวภายใน จ.ยะลา

กระตุ้นเศรษฐกิจให้ กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้อย่างมหาศาล โดยเฉพาะหลังจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 เริ่มเบาบางลง ประชาชนเริ่มออกจากบ้านเพื่อผ่อนคลาย

แม้ว่าท่ามกลางโรคระบาดเริ่มคลี่คลายลงบ้างแล้ว แต่ภายในงานงานสมโภชหลักเมือง และงานกาชาด จ.ยะลา ครั้งนี้ ยังมีมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขคอยบริการเอื้ออำนวยความสะดวก

หากเกิดมีเหตุฉุกเฉิน และภายในงานยังคงมีบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ด้วย ทั้งนี้ประชาชนต้องใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท มีมาตรการของตัวเองควบคู่ไปด้วย เพื่อร่วมงานอย่างอุ่นใจ สบายใจร่วมงานงานสมโภชหลักเมือง และงานกาชาด จ.ยะลา ในโอกาสนี้

ภายในงานจะมีการแสดงบนเวที ของศิลปินนักร้องมากมาย การออกร้านนาวากาชาด การจัดนิทรรศการ การเเสดงของส่วนราชการ เอกชน การประกวดธิดานิบง การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง รวมไปถึง การจำหน่ายสินค้า กว่า 100 คูหา

ซึ่งในปีนี้ การจัดตั้งร้านต่างๆ จะอยู่บนถนนตลอดสาย เพื่อไม่ให้ไปทำลายต้นไม้ ที่กำลังปลูกอยู่สองฝั่ง ส่วนพิธีเปิดได้กำหนดจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ 25 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2565 นี้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้