หน้าแรก เทคโนโลยี มาแล้ว Adobe เติมพลังให้ Photoshop และ Lightroom ด้วยอัปเดตใหญ่ ฟีเจอร์ใหม่เพียบ

มาแล้ว Adobe เติมพลังให้ Photoshop และ Lightroom ด้วยอัปเดตใหญ่ ฟีเจอร์ใหม่เพียบ

269
แชร์ข่าวนี้

อะโดบี (Nasdaq:ADBE) เผยโฉมการอัปเดตสำคัญครั้งใหญ่สำหรับแอปพลิเคชันต่าง ๆ บน Creative Cloud ไม่ว่าจะเป็น Photoshop, Lightroom และ Lightroom Classic โดยนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่สำคัญ รวมถึงสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ สำหรับสมาชิก การอัปเดตล่าสุดนี้ได้ปรับปรุงการแก้ไข และการใช้งาน Photoshop on the web (beta)และใช้ประโยชน์จาก Adobe Sensei AI และ Machine Learning เพื่อขจัดขั้นตอนการทำงานที่ยุ่งยากซับซ้อนสำหรับครีเอทีฟ พร้อมทั้งขยายขั้นตอนการทำงานระหว่างอุปกรณ์ต่าง ๆ (เดสก์ท็อป เว็บ และอุปกรณ์มือถือ) สำหรับผู้ใช้ Photoshop และ Lightroom

สก็อต เบลสกี้ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ และรองประธานบริหารของ Adobe Creative Cloud กล่าวว่า “นวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วย AI สำหรับเดสก์ท็อป เว็บ และมือถือทำให้เราสามารถสร้างภาพที่ยอดเยี่ยมได้ทุกที่ด้วยความรวดเร็ว และง่ายดายจาก Photoshop และ Lightroom เรากำลังเพิ่มความสามารถใหม่ที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าให้กับ Photoshop on the web อย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงแค่ทำให้การทำงานร่วมกันราบรื่นเท่านั้น แต่ยังช่วยอำนวยความสะดวกในการแก้ไขงานในเบราว์เซอร์อีกด้วย”

นวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วย AI และการขยายเวิร์กโฟลว์ใน Photoshop

Neural Filters ใน Photoshop ช่วยให้บุคลากรด้านครีเอทีฟสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี AI และ Machine Learning ที่ก้าวล้ำ Neural Filters ได้รับการออกแบบมาเพื่อลดอุปสรรคต่อการสร้างสรรค์ผลงานครีเอทีฟ และนับเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วย AI ที่ได้รับการใช้งานมากที่สุดในโปรแกรม Photoshop โดยช่วยลดขั้นตอนการทำงานที่ยุ่งยากซับซ้อน พร้อมทั้งนำเสนอโซลูชันแบบทรานฟอร์เมทีฟสำหรับการแก้ไขตกแต่งภาพถ่ายจนถึงปัจจุบันบุคลากรด้านครีเอทีฟกว่า 4 ล้านคนนำเอา Neural Filter กว่า 300 ล้านรายการมาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงาน

วันนี้อะโดบีได้เผยโฉมฟิลเตอร์ใหม่ นั่นคือ Photo Restoration Neural Filter ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถฟื้นฟูภาพถ่ายเก่า ๆ หรือภาพถ่ายที่ได้รับความเสียหายให้กลับมาดูดีอีกครั้ง ด้วยการตรวจจับ และกำจัดรอยขีดข่วนความบกพร่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ภายในเวลาไม่กี่วินาที

นอกจากนั้น อะโดบียังได้นำเสนออัปเดตสำหรับ Photoshop on the web (รุ่นเบต้า) ดังต่อไปนี้:

  • ฟีเจอร์การแก้ไขใหม่ ๆ เช่น CurvesRefine EdgeDodge and Burn และ Smart Objects conversion
  • การเข้าถึงผ่านเบราว์เซอร์บนอุปกรณ์โมบายล์สำหรับการตรวจทาน และใส่ข้อคิดเห็นที่รวดเร็วง่ายกว่าเดิม
  • เนื้อหาการเรียนรู้ และการให้คำแนะนำสำหรับครีเอทีฟ และผู้ใช้หน้าใหม่ที่ไม่คุ้นเคยกับ Photoshop มาก่อน
  • การปรับปรุงประสิทธิภาพ และ UX

ฟีเจอร์ใหม่ที่ทรงพลังสำหรับ Lightroom Ecosystem

อัปเดตล่าสุดสำหรับ Lightroom และ Lightroom Classic มอบฟีเจอร์ใหม่ ๆ ด้านการตัดต่อและแก้ไข พร้อมการปรับปรุงเวิร์กโฟลว์ที่ช่วยประหยัดเวลาให้แก่ช่างภาพ โดยฟีเจอร์เพิ่มเติมที่สำคัญมีดังนี้:

  • ช่างภาพจะสามารถตัดต่อ และแก้ไขคลิปวิดีโอใน Lightroom โดยใช้แถบเลื่อนสำหรับการแก้ไข และค่าพรีเซตแบบเดียวกันกับที่ใช้บนภาพถ่าย (บนเดสก์ท็อป และมือถือ)
  • Adaptive Presets ที่ขับเคลื่อนด้วย AI สำหรับการปรับใช้เอฟเฟ็กต์ที่แตกต่างกันให้กับส่วนต่าง ๆ ของภาพถ่ายใน Lightroom desktop, Lightroom Classic, Adobe Camera Raw
  • การปรับปรุงเวิร์กโฟลว์ที่สำคัญสำหรับการปรับเปลี่ยนระดับของค่าพรีเซตของ Lightroom desktop, mobile, web, Lightroom Classic และการเปรียบเทียบภาพถ่ายแบบวางเคียงข้างกันของ Lightroom destop
  • ฟีเจอร์ Auto Red Eye Removal ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ใน Lightroom desktop และ Adobe Camera Raw (ACR)
  • ฟีเจอร์ใหม่ Premium Presets ใน Lightroom desktop, mobile, web, Lightroom Classic และ Adobe Camera Raw
  • การขยายฟีเจอร์ Remix ไปสู่ Lightroom mobile และ web

สำหรับรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับ Lightroom Ecosystem โปรดดูที่บล็อกของอะโดบี Adobe blog

ราคา และการวางจำหน่าย

Photo Restoration Neural Filter กำลังจะเปิดให้ใช้งานใน Photoshop บนเดสก์ท็อป และพร้อมใช้งานแล้วที่ Photoshop on the web ที่ https://creativecloud.adobe.com/cc/photoshopสำหรับสมาชิกที่สมัครใช้บริการของ Photoshop

รีลีสล่าสุดของ Lightroom และ Lightroom Classic พร้อมใช้งานแล้ว และสามารถดาวน์โหลดผ่านทางแอพ Creative Cloud Desktopส่วนอัปเดตสำหรับ Lightroom mobile จะเปิดตัวทั่วโลก โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และสามารถดาวน์โหลดได้จาก Apple App Store และ Google Play Store

เนื่องจากอะโดบียังคงใช้ประโยชน์จาก AI อย่างต่อเนื่อง อะโดบีจึงได้รับคำแนะนำจาก accountability, responsibility, and transparency

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้