หน้าแรก เทคโนโลยี วุฒิสภาของสหรัฐ เรียกร้องให้กระทรวงพาณิชย์ ผ่านกฎหมายการบังคับใช้ที่ชาร์จแบบเดียวกับยุโรป

วุฒิสภาของสหรัฐ เรียกร้องให้กระทรวงพาณิชย์ ผ่านกฎหมายการบังคับใช้ที่ชาร์จแบบเดียวกับยุโรป

256
แชร์ข่าวนี้

สัปดาห์ก่อนทาง วุฒิสมาชิกของยุโรปได้มีการผ่านเรื่องกฎหมายควบคุมเรื่องของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ขนาดเล็กและขนาดกลาง จะต้องใช้ที่ชาร์จเป็นแบบ USB-C เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งหมดภายในเวลาอีกไม่นานหลังจากนี้ แรงกดดันนั้นก็ส่งผลให้ทางวุฒิสภาของสหรัฐฯ เองก็มีการตื่นตัวเกิดขึ้น

ทำให้มีการเรียกร้องกระทรวงพาณิชย์ในสหรัฐฯ ให้บังคับแบบเดียวกันบ้าง โดยหนึ่งในวุฒิสภาอย่าง Edward J. Markey และ Elizabeth Warren ได้มีการร่างจดหมายระบุถึงความจำเป็นของ Port ที่เป็นมาตรฐานโดยอ้างถึงเรื่องความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อมและการเกิดขยะอิเล็กทรอนิกส์ และส่งผลต่อเศรษฐกิจและความล้าหลังตามแผนการซื้ออุปกรณ์

และยังอธิบายเพิ่มเติมว่าการซื้อสายเพิ่มเป็นการเพิ่มภาระต่อผู้บริโภคและเป็นการเพิ่มการใช้จ่ายโดยไม่จำเป็น และไม่ควรบังคับให้ผู้บริโภคไปซื้ออุปกรณ์เสริม เพราะไม่เข้ากับอุปกรณ์ที่ใช้และ บังคับซื้อที่ชาร์จที่ต่างกันสำหรับอุปกรณ์ที่ผู้บริโภคใช้งาน

แน่นอนว่ากฎหมายนี้จะมีผลกระทบกับ Apple มากที่สุดเพราะอุปกรณ์ของ Apple ยังไม่ได้ใช้ USB-C ในบางกลุ่มเช่น iPad และ iPhone โดยต้องลุ้นกันต่อไปว่า iPhone จะพร้อมใช้ USB-C ในปี 2023 หรือ 2024 กันต่อไป

usb

อย่างไรก็ตามกฎหมายดังกล่าวของสหภาพยุโรปจะบังคับใช้ในช่วง ฤดูใบไม้ร่วงในปี 2024 ที่จะถึงนี้โดยมีผลกับอุปกรณ์ขนาดเล็กและกลางเช่น Smart Phone, Tablet, e-reader, Game Console หูฟัง แต่ว่า Laptop ยังไม่ได้อยู่ในการบังคับ โดยคาดว่าจะบังคับในลำดับถัดไป ภายในเวลา 40 เดือนหลังจากนี้

แต่ในสหรัฐฯ และประเทศอื่นๆ ยังไม่ได้บังคับแต่อย่างใด

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :GSMArena

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้