หน้าแรก เทคโนโลยี Cruise เริ่มให้บริการแท็กซีหุ่นยนต์แบบเก็บค่าโดยสารแล้ว ที่ซานฟรานซิสโก

Cruise เริ่มให้บริการแท็กซีหุ่นยนต์แบบเก็บค่าโดยสารแล้ว ที่ซานฟรานซิสโก

242
แชร์ข่าวนี้

เว็บไซต์ Engadget ได้รายงานว่า Cruise บริษัทลูกของ General Motors ได้เริ่มเก็บค่าโดยสารจากผู้โดยสารรถแท็กซีไร้คนขับของตนในซานฟรานซิสโก ภายหลังจากที่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการสาธารณูปโภครัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ให้สามารถใช้งานรถแท็กซีไร้คนขับเต็มรูปแบบโดยที่ไม่ต้องมีคนขับนิรภัยเดินทางไปด้วยได้

อย่างไรก็ดี บริการแท็กซีไร้คนขับแบบเก็บค่าโดยสารของ Cruise นั้นยังคงถูกจำกัดการให้บริการเฉพาะเวลา 22.00 น. – 06.00 น. บนเส้นทางที่ได้รับการกำหนดไว้ก่อนหน้านี้แล้ว และสามารถแล่นด้วยความเร็วสูงสุดที่ 30 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

อีกหนึ่งข้อกำหนดที่สำคัญคือ รถแท็กซีไร้คนขับนี้ไม่ได้รับอนุญาตให้วิ่งบนทางด่วน หรือ Highway และไม่สามารถให้บริการในขณะที่มีหมอกหาหรือฝนตกหนักได้

แม้ว่าจะข้อจำกัดหลายประการ แต่การที่ Cruise สามารถให้บริการแท็กซีไร้คนแบบเรียกเก็บค่าโดยสารได้นี้ก็เป็นก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมแท็กซีหุ่นยนต์ ในในเบื้องต้นนี้ Cruise สามารถให้บริกาแท็กซีไร้คนขับได้สูงสุดที่ 30 คัน โดยมีเป้าหมายที่จะขยายการบริการให้ได้ตลอดทั้งวัน และเพิ่มเส้นทางให้ครอบคลุมทั่วทั้งเมืองซานฟรานซิสโกต่อไป

อ้างอิง (ภาพปกจาก Cruise)

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :ปรีดี ฤกษ์วลีกุล,อ้างอิง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้