หน้าแรก สังคม ครอบครัวนำร่าง น.ศ.แพทย์มข. ทำพิธีที่วัดแล้ว

ครอบครัวนำร่าง น.ศ.แพทย์มข. ทำพิธีที่วัดแล้ว

233
แชร์ข่าวนี้

จากกรณีการเกิดอุบัติเหตุรถบัสของคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดบริเวณสามแยก คณะเภสัชศาสตร์ มข. จนเป็นเหตุให้ น.ส. อรุณนภา วัฒนพานิช อายุ 19 ปี นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 มข. เสียชีวิตคาที่

และ น.ส.อมรรัตน์ ห้อยมาลี อายุ 24 ปีที่อยู่อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ชั้นปีเดียวกันได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายสุรศักดิ์ อายุ 36 ปี ที่อยู่ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิเป็นคนขับมาทำการสอบสวน

ล่าสุด ที่วัดป่าคุ้มจัดสรรค์ ม.1 ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้นำร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์มาไว้ที่ศาลาหันตะปัญญานุสรณ์ ซึ่งใช้เป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนา ในขณะที่ผู้บริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่น

พร้อมด้วยคณบดีคณะแพทยศาสตร์ ,คณะพยาบาลศาสตร์ และเพื่อนๆ รวมทั้งบุคลากรของมหาวิทยาลัยขอนแก่นและ นำพวงหรีดมาวางไว้อาลัยกับการเสียชีวิตดังกล่าว โดยในการสวดพระอภิธรรมค่ำวันนี้คาดว่า

จะมีผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น และเพื่อนๆ อาจารย์ มข. เดินทางมาร่วมฟังสวดอภิธรรมศพเป็นจำนวนมาก

นายวีรวัฒน์ ยุกติรัตน์ อายุ 29 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ขณะนี้ทุกคนยังไม่ได้พูดคุยกันในเรื่องของการรับผิดชอบเยียวยาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทางครอบครัวและญาติรอให้พิธีการทางศาสนาเสร็จสิ้นก่อน

จึงจะมาพูดคุยกันในรายละเอียดต่างๆ ในเบื้องต้นนั้น ส่วนตัวอยากจะเห็นความรับผิดชอบจากทางคณะพยาบาลศาสตร์เป็นอันดับแรกก่อน เพราะเหตุการณ์เกิดจากคนของคณะฯ ในเรื่องอื่นๆนั้นก็ปล่อยไปตามกระบวนการของกฎหมาย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้