หน้าแรก กีฬา ช้างศึก U16 อัดเมียนมา 3-0 คว้าอันดับ 3 อาเซียน

ช้างศึก U16 อัดเมียนมา 3-0 คว้าอันดับ 3 อาเซียน

221
แชร์ข่าวนี้

เกมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่ สนาม มากูโวฮาร์โจ ประเทศอินโดนิเซีย ในรอบชิงอันดับที่ 3 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเมียนมา

เกมนี้ พิภพ อ่อนโม้ จัดทัพที่พร้อมที่สุดลงสนาม ระบบ 4-4-2 โดยมี พัชรพล เหล็กกุล เป็นกัปตันทีม พร้อมกับ ต้นตะวัน ปุนทะมุณี ,นันทิพัฒน์ ใจมั่น,รัฐธรรมนูญ ดียิ่ง,กิติพัฒน์ บุญด้วง ลงสนาม

เกมในครึ่งเวลาแรก เป็นทีมชาติไทยที่พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ เมียนมา ที่ตั้งรับและรอจังหวะสวนกลับ แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คมพอ ทำให้จบครึ่งแรก สกอร์ยังเสมอกัน 0-0

เริ่มเกมครึ่งหลัง เป็นเมียนมา ที่เปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมชาติไทย และมีโอกาสได้ลุ้น แต่แนวรับของไทยยังช่วยกันสกัดออกไปไดนาที 70 ทีมชาติไทย ได้ยิงนอกกรอบเขตโทษ ผู้รักษาประตูเมียนมาปัดออกมาเข้าทาง ต้นตะวัน ปุนทะมุณี ยิงซ้ำจ่อๆ ให้ไทยขึ้นนำ 1-0 นาที 83 ไทยได้ประตูหนีห่าง 2-0 จาก ชนสรณ์ โชคลาภ โขกเข้าไปตุงตาข่าย ก่อนที่เจ้าตัวจะโดนใบเหลืองที่สอง เป็นใบแดง อีกสองนาทีถัดมา ช่วงทดเวลาบัตรเจ็บ กฤตกานต์ รุ่งโรจน์เบญจพล มายิงประตูปิดกล่อง ให้ไทยเอาชนะ 3-0 คว้าอันดับ 3 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ไปครอง

สำหรับ ทีมชาติไทย U16 จะเดินทางกลับประเทศไทยทันที โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที 13 สิงหาคม 2565 เวลา 22.00 น.

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้