หน้าแรก สังคม แม่เฒ่าอายุ 105 ปี ยังแข็งแรงให้พรลูกหลาน

แม่เฒ่าอายุ 105 ปี ยังแข็งแรงให้พรลูกหลาน

242
แชร์ข่าวนี้

วันแม่แห่งชาติปีนี้ หลายครอบครัวเมื่อมีโอกาสต่างเดินทางกลับบ้านไปหาแม่ เพื่อแสดงความรักความกตัญญูและขอพรจากแม่อันเป็นที่รัก เช่นเดียวกับที่จังหวัดสุโขทัยมีแม่เฒ่าอายุยืน 4 แผ่นดิน ที่ยังมีสุขภาพดี อาศัยอยู่กับลูกหลาน และเนื่องในวันแม่ปีนี้ลูกสาวที่คอยดูแลแม่อย่างใกล้ชิดได้ถือโอกาสวันแม่ทั้งหอมทั้งกอดแม่ด้วยความรักและอบอุ่น

ยายสง่า เกิดเมื่อ พ.ศ.2460 ปัจจุบันอายุ 105 ปี อาศัยอยู่กับลูกสาวนางสำเภา อายุ 71 ปี ถนนเลียบทางรถไฟ ตำบลเมืองสวรรคโลก อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ยายสง่ามีสุขภาพดีแข็งแรง ยามว่างก็เดินเล่นดูดอกไม้ ที่ปลูกไว้หน้าบ้าน กับลูกสาว นางสำเภา เล่าให้ฟังว่ายายสง่า มีลูกทั้งหมด 10 คน แต่ได้เสียชีวิตไปแล้วหลายคน ปกติแล้วตนเป็นลูกสาวคนเล็กและเป็นคนเลี้ยงดูแม่ และแม่เป็นคนนิสัยร่าเริงยิ้มแย้มแจ่มใส ด้านยายสง่า วัย 105 ปี เผยเคล็ดอายุยืน กินข้าวกับผักน้ำพริกและปลาย่าง ดื่มนมทุกชนิด ทำจิตใจให้สบาย ร้องรำทำเพลง โดยยายสง่า ยังร้องเพลงและรำให้ดูด้วยท่าทางที่คล่องแคล่ว และยิ้มตลอดเวลา

ขณะที่นางสำเภา ได้ถือโอกาสวันแม่ ถึงแม้ครอบครัวจะฐานะยากจนไม่มีดอกมะลิที่ราคาแพงมากราบแม่ ขอใช้เพียงสองมือก้มกราบแม่ หอมและกอดแม่แทน ซึ่งยายสง่า ก็โอบกอดลูกด้วยความรักและอวยพร ให้ลูกอายุมั่นขวัญยืน ร่ำรวยเงินทองไหลมาเทมา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้