หน้าแรก สังคม ชาวมาเลเซียเหมารถไฟเที่ยวที่หาดใหญ่

ชาวมาเลเซียเหมารถไฟเที่ยวที่หาดใหญ่

253
แชร์ข่าวนี้

สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา รถไฟKTM ของประเทศมาเลเซีย จัดขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษ ซึ่งเป็นขบวนรถนำเที่ยว วิ่งตรงจากสถานีรถไฟKL Sentral กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มายังปลายทางที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา

โดยไม่ต้องมีการเปลี่ยนรถที่สถานีรถไฟปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เหมือนขบวนรถไฟปกติที่วิ่งแค่สถานีปาดังเบซาร์โดยขบวนรถไฟKTM เที่ยวพิเศษนี้เดินทางมาถึงสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่เมื่อเวลา 08.30 น.ที่ผ่านมา จำนวน 12 ตู้ หลังจากออกเดินทางจากสถานีรถไฟKL Sentral กรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อเวลา 22.10 น.เมื่อคืนนี้

ขนนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียมาทั้งหมด 402 คน โดยมีเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ตำรวจรถไฟหาดใหญ่ คอยอำนวยความสะดวกในการเดินทางโดยนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะท่องเที่ยวอยู่ในจ.สงขลาและจังหวัดใกล้เคียงเป็นเวลา 3 วัน และจะเดินทางกลับด้วยรถไฟขบวนพิเศษขบวนนี้ ในวันที่18 กันยายน นี้ ซึ่งออกจากสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ในเวลาประมาณ 11.30 น.

สำหรับขบวนรถไฟ KTM จากสถานีรถไฟ KL Sentral -สถานีรถไฟหาดใหญ่ จะเป็นขบวนนำร่องรถไฟท่องเที่ยวระหว่างไทยกับมาลเลเซีย ขบวนแรกโดยหลังจากนี้อาจจะเปิดเดินรถเดือนละครั้ง เพื่อสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศโดยมีอัตราค่าโดยสาร ราคาเริ่มต้นรถนั่งที่ 75 ริงกิต หรือ ประมาณ 600 บาท รถนอนเตียงบน 89 ริงกิตหรือประมาณ700 บาท และเตียงล่าง 97 ริงกิต ประมาณ 800 บาท

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้