หน้าแรก การเมือง “สมชัย” ตั้งคำถาม กกต.แนวปฎิบัติที่ชัดเจน 180วัน

“สมชัย” ตั้งคำถาม กกต.แนวปฎิบัติที่ชัดเจน 180วัน

219
แชร์ข่าวนี้

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย (สร.) อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงการที่ กกต.
ออกแนวปฏิบัติเรื่องวิธีการหาเสียง ฉบับที่ 3 ที่กำหนดให้การติดป้ายหาเสียงของผู้ประสงค์จะสมัคร ส.ส. ก่อนหน้าที่จะมีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง
สามารถติดป้ายหาเสียง ตามขนาด จำนวน และสถานที่ ตามที่ กกต. หรือ ผอ. กกต. จังหวัด

ประกาศในการเลือกตั้งครั้งล่าสุด แปลว่า ใช้ขนาด จำนวน และ สถานที่ ติดป้าย ตามการเลือกตั้ง ปี 2562 ขนาดคือ 1.2×2.4 เมตร จำนวน คือ ไม่เกิน 2 เท่าของจำนวนหน่วยเลือกตั้งในเขตนั้น ๆ สถานที่ ตามประกาศ ของ ผอ. กกต.จังหวัด ว่าที่ใดอนุญาตให้ติดได้ ซึ่งเกิดคำถามคือ ป้ายที่มีขนาดใหญ่กว่า จำนวนเกิน ติดในที่ที่ไม่ตรงประกาศ เช่น ป้ายของ ลุงป้อม

ในภาคอีสาน ป้ายของคุณสมคิด ที่เป็นบิลบอร์ดขนาดยักษ์ ต้องเอาลงหมดใช่ไหม และป้ายของราชการที่แฝงการหาเสียง ที่มีขนาดใหญ่โต เช่นป้ายยินดีต้อนรับรัฐมนตรีที่มาตรวจราชการ ป้ายแสดงผลงานของกระทรวง ที่มีรูปรัฐมนตรีของพรรคการเมือง ยิ้มหรา อ้างเป็นผลงานของตนจะถือเป็นป้ายหาเสียง หรือเป็นการใช้ทรัพยากรของรัฐเพื่อประโยชน์ในการหาเสียงหรือไม่ รวมทั้งเขตเลือกตั้งใหม่ มี 400 เขต ในขณะที่ปี 2562 มี 350 เขตจะยึดตามของเดิมอย่างไร

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้