หน้าแรก การเมือง “แรมโบ้” โต้ “ทักษิณ” เพิ่มเพดานกองทุนน้ำมันเพื่อปชช.

“แรมโบ้” โต้ “ทักษิณ” เพิ่มเพดานกองทุนน้ำมันเพื่อปชช.

213
แชร์ข่าวนี้

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลจะกู้เงินอีกไม่กลัวเกินเพดานและยกเพดานหนีตลอด ก่อหนี้สะเปะสะปะ แจกเงินไปเรื่อยๆใกล้เลือกตั้งก็เทกระจาด คิดแบบนักการเมือง ไม่ใช่วิธีคิดแบบรัฐบุรุษ โดยนายเสกสกล ยืนยันว่า การที่ ครม.แก้เพดานกองทุนน้ำมันนั้น เพราะนำมาช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อนเรื่องราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ชี้แจงแล้วว่าการกู้เงินอาจจะไม่เต็มวงเงิน 150,000 ล้านบาทก็ได้ ตามสถานการณ์ราคาน้ำมันหากราคาน้ำมันลดลง ความจำเป็นในการกู้เงินจะน้อยลงด้วย

นายเสกสกล ยังยืนยันว่า ที่ผ่านมารัฐบาลกู้เงินมาเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อนในเรื่องต่างๆ ไม่เคยก่อหนี้สะเปะสะปะ ซึ่งนายทักษิณ ก็เห็นว่านำไปทำอะไรบ้างเป็นประโยชน์กับประชาชนมากน้อยแค่ไหน เพราะเงินทุกบาททุกสตางค์ไม่มีการโกงไปใส่กระเป๋าสตางค์ตนเองเหมือนผู้นำบางคน นายกฯใช้อย่างคุ้มค่าในภาวะวิกฤติโควิดและผลกระทบเศรษฐกิจจากสงครามรัสเซียและยูเครน รัฐบาลช่วยเหลือเยียวยาประชาชนทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง ซึ่งนายทักษิณและบริวารนายทักษิณทุกคนก็ทราบดีแต่แกล้งไขสือทำเป็นไม่รู้

ทั้งนี้นายเสกสกล ระบุว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาลออกนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ คนละครึ่ง ก็ถือว่าได้ช่วยประชาชน บรรเทาความเดือดร้อนและประชาชนชื่นชอบให้การตอบรับที่ดี พล.อ.ประยุทธ์รู้สถานการณ์ประเทศเป็นอย่างดีใช้เงินคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ ไม่ใช่ว่ากู้มาเพื่อโกงเหมือนใครบางคนจนต้องหนีคุกออกนอกประเทศ กลับประเทศไม่ได้เท่าทุกวันนี้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้