หน้าแรก เทคโนโลยี Elon Musk ไล่วิศวกรดูแล Software Twitter ฝั่ง Android ออก เพราะโต้เถียงกับนายใหม่

Elon Musk ไล่วิศวกรดูแล Software Twitter ฝั่ง Android ออก เพราะโต้เถียงกับนายใหม่

180
แชร์ข่าวนี้

เป็นเรื่องอีกแล้วเมื่อ Elon Musk นายใหม่ของ Twitter ได้ไล่วิศวกรที่เป็นทีมดูแลระบบของ Twitter ฝั่ง Android ออกอีกรายหลังจากเมื่อไม่กี่วันเขาได้โต้เถียงกับ Elon Musk เกี่ยวกับ Apps ที่ทำงานช้าในบางประเทศ โต้ตอบกันไปมาจนเหตุบานปลายกว่าที่หลายคนคิด

วิศวกรคนนั้นคือ Eric Frohnhoefer ซึ่งเขาเป็นนักพัฒนา Software ฝั่งของ Android นั่นเอง โดยเรื่องโต้เถียงกันนั่นคือ Musk ถามวิศวกรคนดังกล่าวว่า การทำงานของ Apps Twitter บนฝั่ง Android ที่ทำงานช้ามากทำไมไม่แก้สักที (แต่ Tweet ข้อความถามนะ)

ส่วนตัววิศวกรคนดังกล่าวก็มีผู้ถามว่าทำไมไม่คุยกันส่วนตัว แต่เขาตอบกลับคำถามโดยใช้ Slack หรือ  Email ไป จนกระทั่งวันจันทร์ Elon Musk ตอบทวิตกับวิศวกรดังกล่าวเขาได้ไล่ออกไปแล้วแถม และทางวิศวกรก็ได้ Quote Tweet ของ Elon Musk พร้อมกับใส่ Emoji สื่อว่า เขาได้ออกจาบริษัทแล้ว แม้ว่าจะทำงานกับ Twitter มาถึง 6 ปีก็ตาม

แถมนี่ก็ไม่ใข่ครั้งแรกด้วยเพราะก่อนหน้านี้เขาได้ไล่วิศวกร Software ชื่อ Ben Leib ออกเพราะโต้เถียงใน Twitter เช่นเดียวกัน

ส่วนเหตุที่ Apps Twitter ของฝั่ง Android ทำงานช้านั้นทาง Elon Musk ออกมาขอโทษผู้ใช้งานและและแจ้งสาเหตุว่าเกิดจากการดึงข้อมูลการให้บริการที่มากเกินไปนั่น

ทบทวนกันนิดนึงดีกว่า Elon Musk ซื้อ Twitter ไปมูลค่ากว่า 44 หมื่นล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ และมีการปลดพนักงานชุดใหญ่คาดว่าเกินกว่า 7,000 คนออกจากบริษัทไปและประกอบการทำงานใหม่หมด เลือกใช้การ Remote ระยะใกล้

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :Bloomberg,The Verge

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้