หน้าแรก เทคโนโลยี “ราชันแห่งคริปโต” แซม แบงค์แมน-ฟรายด์ ประกาศขายเพนเฮ้าส์สุดหรู มูลค่ากว่า 1400 ล้านบาท

“ราชันแห่งคริปโต” แซม แบงค์แมน-ฟรายด์ ประกาศขายเพนเฮ้าส์สุดหรู มูลค่ากว่า 1400 ล้านบาท

179
แชร์ข่าวนี้

เรียกว่าสถานการณ์ของวงการ Cryptocurrency นั้นสั่นสะเทือนหลังจาก FTX นั้นเกิดการล่มสลายและเป็นที่น่าอับอายสุดๆ ในขณะนี้ ก็ทำให้มี Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX ถึงกับลงประกาศว่ากำลังขายบ้านหรูระดับเพนต์เฮาส์ใน บาฮามาส และดูเหมือนว่า SBF กำลังมาดำเนินการเพื่อชดเชยความเสียหายของเขา

ตามรายงานของ Semafor เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ว่ามีขนาด 12,000 ตารางฟุต และมีการจดทะเบียนเมื่อสัปดาห์ก่อนโดยไม่ได้เปิดเผยเจ้าคนตอนแรกว่าเขาคือใคร

การประกาศขายบ้านครั้งนี้ก็เพราะว่า FTX ประสบปัญหาล้มละลายแบบไม่เคยเห็นมาก่อนในสกุลเงินดิจิตอล เรียกว่าสร้างความหายนะไอย่างกว้างขวาและสะเทือนวงการเงินดิจิทัลไปจนหมดในเวลาเพียงข้ามคืน  และ Brand ทั้งหลายก็ดูเหมือนกับเป็นฝ่ายผิด ที่ต้องหาเงินมาชดใช้ตามราคาที่หายไปดังนั้นการขาย ห้องชุดและ เพนต์เฮาส์ของ Sam Bankman-Fried เป็นสัญญาณแรกที่พยายามชายทรัพย์สินออก

ทั้งนี้มีการรายงานว่า เพนต์เฮ้าส์ เจ้าปัญหานั้นเป็นสถานที่ประกอบธุรกิจสำหรับ เพื่อรวมงานที่ FTX โดยในบ้านมีทั้งลิฟต์ส่วนตัวม สปา, สระว่ายน้ำ, วิวสวยงามติดกับมหาสมุทรแอตแลนติก

ถ้าพูดตรงๆ คือการขายเกิดขึ้นจากการล้มละลายและการติดลบอย่างหนักสำหรับ Platform ดังกล่าว คำและมีการชี้แจงและยื่นลาออกจาก Bankman-Fried ในฐาน CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท

นอกจากนี้ยังมีความพยายามชำระบัญชีทรัพย์สินของ CEO ดังกล่าวเพื่อหวังว่าจะสู้ปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นได้ และต่อจากนี้อุตสาหกรรมคริปโตฯ อาจจะต้องรอการฟื้นตัวหลังจากการล่มของ FTX นั่นเอง

ขอขอบคุณ

ภาพ :www.seasidebahamas.com,twitter.com/AutismCapital,watcher.guru,twitter.com/WatcherGuru

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้