หน้าแรก เทคโนโลยี Elon Musk เผย พร้อมรับพนักงานเพิ่มหลังจากปลดออกจำนวนมาก เน้นเซลล์และวิศวกรรม

Elon Musk เผย พร้อมรับพนักงานเพิ่มหลังจากปลดออกจำนวนมาก เน้นเซลล์และวิศวกรรม

240
แชร์ข่าวนี้

ภายหลังจาก Twitter มีการปลดพนักงานทั้งหมด 2 รอบโดยรอบแรกคือการนำออกไปเลย และอีกรอบคือมีการส่งจดหมายให้พนักงานตอบรับ แต่ผลที่ได้คือ มีเพียงแค่ไม่กี่คนที่ตอบรับ ดังนั้นพนักงานของ Twitter จึงเหลือน้อยมาก หรือแทบไม่มีวิศวกรหลงเหลืออยู่เลยก็ว่าได้

ล่าสุดนี้เว็บไซต์ The Verge ได้รับข้อมูลจากการประชุมพนักงานทั้งหมดของ Twitter ได้เผยว่า การปลดพนักงานได้เสร็จสิ้นแล้วหลังจากนี้จะมีการรับพนักงานเพิ่มขึ้น แต่จะเน้นกลุ่มงานวิศวกรรม และฝ่ายขายมากที่สุด พร้อมให้พนักงานสามารถแนะนำคนที่รู้จักเข้ามาทำงานได้ แต่ไม่ได้มีการระบุว่าจะเป็นส่วนไหน

และมีการถามตอบกับพนักงานก็มีความน่าสนใจเมื่อ Elon Musk ถามว่า มีแนวโน้มย้ายสำนักงานหรือไม่ ซึ่งได้คำตอบว่า ไม่มีแผนย้ายสำนักงานใหญ่จากซานฟรานซิสโก ไปเท็กซัสแน่นอน (ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของ Tesla อยู่ที่ รัฐเท็กซัส) แต่อาจจะมีให้อยู่ 2 ที่เพื่อให้ Twitter จะมีสำนักงานใหญ่ 2 เมืองไปเลย

การปรับโครงสร้างที่ทำให้คนรู้สึกว่ามันดูวุ่นวายค่อนข้างมาก ประเด็นนี้ได้เผยว่าปกติ ไม่มีข้อผิดพลาดแต่ต้องให้เวลาเพื่อจะทำให้การทำงานเข้ากันมากขึ้น และในเรื่อง Tech Stack หลาอย่างของ Twitter จำเป็นต่อการเริ่มตันใหม่ครั้งนี้ และทาง Musk ยังสนใจเรื่องการทำงานแบบ กระจายศูนย์ ที่มีหลายทีมเพราะตอนนี้ Twitter จะเน้นพัฒนาเฉพาะอเมริกาเพียงอย่างเดียว

ภาพที่เขาวาดอย่างเช่นฝ่ายวิศวกรรมอาจจะมีการทำงานจากหลายๆ ที่เช่นประเทศเช่นญี่ปุ่น อินโดนีเซีย บราซิล หรือ อินเดีย ก็อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

แถมปัจจุบันมีพนักงานเหลือทำงานกับ Twitter ที่ 2,700 คนซึ่งก่อนหน้าที่ Elon Musk ซื้อมีพนักงานจำนวนกว่า 7,400 คน เท่ากับหายไปค่อนข้างเยอะพอสมควร แต่จะมีผลอย่างไรและการรับพนักงานเพิ่มจะเป็นอย่างไร รอติดตามกันในโอกาสถัดไป

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :Twitter

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้