หน้าแรก เทคโนโลยี ทำความรู้จัก “Hive” โซเชียลมีเดียทางเลือกสำหรับคนหนีจาก Twitter มียอดผู้ใช้แตะ 1 ล้านบัญชีแล้ว

ทำความรู้จัก “Hive” โซเชียลมีเดียทางเลือกสำหรับคนหนีจาก Twitter มียอดผู้ใช้แตะ 1 ล้านบัญชีแล้ว

204
แชร์ข่าวนี้

Hive แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นเนื่องจากผู้ใช้งานจำนวนมากหนีมาจาก Twitter มีจำนวนผู้ใช้แตะ 1 ล้านบัญชีแล้ว

เว็บไซต์ TechCrunch รายงานว่า ความนิยมของ Hive พุ่งสูงขึ้นตั้งแต่ก่อนที่ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) มีข่าวว่าจะเข้าฮุบกิจการของ Twitter แล้ว โดยในตอนนี้ จากข้อมูลของบริษัท Sensor Tower พบว่า Hive กลายเป็นหนึ่งในแอปที่มีผู้ดาวน์โหลดสูงที่สุดใน App Store และ Google Play ของสหรัฐอเมริกา

Hive ก่อตั้งขึ้นในปี 2019 โดยองค์กรที่ชื่อว่า Raluca เป็นแพลตฟอร์มที่ผสมผสานแนวคิดจากโซเชียลมีเดียหลายเจ้า อาทิ Instagram และ Twitter

ฟีเจอร์หลักของ Hive มีทั้งหน้า Home Feed และชุมชนที่มีฐานเป็นหัวข้อการสนทนา ตั้งแต่เรื่องรถ เพลง แฟชัน สัตว์เลี้ยง หนังสือ ไปจนถึงมีม ผู้ใช้งานสามารถแสดงความเห็น รีโพสต์ และคลิกแฮชแท็กได้

Hive ใช้ระบบผู้ติดตามเหมือน Twitter โดยที่ผู้ใช้สามารถเลือกคำนำหน้า แสดงราศี หรือแม้แต่ตั้งเพลงโปรดไว้บนโปรไฟล์ได้ คล้ายกับฟีเจอร์ของ MySpace

สิ่งที่ทำให้ Hive แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นคือระบบ Feed จะเรียงตามลำดับเวลามากกว่าอัลกอริทึมที่ออกแบบมาให้เห็นเนื้อหาที่ชอบเท่านั้น รวมถึงในตอนนี้ยังไม่มีโฆษณาด้วย ผู้ใช้สามารถปรับแต่งหน้าโปรไฟล์โดยการซื้อช่องเพิ่มเติมในราคาที่แตกต่างกันได้

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :จตุรวิทย์ เครือวาณิชกิจ,Neowin

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้