หน้าแรก กีฬา “เดส์ชองส์” ระบุไม่เคยกลัวคำสาปแชมป์เก่ามักตกรอบแรก

“เดส์ชองส์” ระบุไม่เคยกลัวคำสาปแชมป์เก่ามักตกรอบแรก

204
แชร์ข่าวนี้

ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กล่าวหลังเกมที่พา ฝรั่งเศส กลายเป็นทีมแรกที่เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกเรียบร้อยแล้ว หลังคว้าชัยเหนือเดนมาร์ก 2-1

คิลิยัน เอ็มบั๊บเป้ ทำสองประตูในเกมนี้และพาขุนพลตราไก่เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย และลบล้างความผิดหวังแบบที่เกิดขึ้นในปี 2002 ของเดส์ชองส์ และทีมชาติที่เคยเป็นแชมป์โลก และต้องตกรอบแรกในการป้องกันแชมป์ของตนเอง รวมถึงในหลายครั้งที่ผ่านมาแชมป์เก่ามักจบด้วยการตกรอบแรก

“ผมไม่เคยกลัวเลย ไม่ได้กังวลอะไรด้วยซ้ำว่าเรื่องแบบนี้มันจะเกิดขึ้นกับทีมชุดนี้ของผม เมื่อลงสนามไปผมมีหน้าที่มองเกม และทำงานที่ต้องทำ เราจำเป็นต้องชนะให้ได้ ผมไม่ได้กังวลว่าตำแหน่งแชมป์โลกครั้งล่าสุดจะเป็นคำสาปอะไรทั้งนั้น มันก็แค่สถิติ ซึ่งมันจะมาทำลายทีมเหรอ ก็ไม่หรอก เรามีทีมที่ดี ทีมสปิริตที่ยอดเยี่ยม”

“เราจำเป็นต้องมีทีมสปิริตที่ยอดเยี่ยมเพื่อนำไปสู้กับสิ่งที่รอคอยเราอยู่ ผมภูมิใจกับลูกทีมของผมทุกคน เราการันตี 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว และหวังว่าเราจะจบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม ผมคิดว่าทีมเรายังมี 2-3 เรื่องที่ต้องทำให้ดีกว่าในเกมต่อไป”

ฝรั่งเศสจะเหลือเกมกับ โปแลนด์ เป็นเกมนัดส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ในขณะที่การเข้ารอบของฝรั่งเศส เป็นเพียงครั้งที่ 2 ในรอบ 7 ครั้งหลังสุดที่ “แชมป์เก่า” จะสามารถผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้ โดยก่อนหน้านี้มีเพียงบราซิลในปี 2006 เท่านั้นที่ทำได้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้