หน้าแรก กีฬา 16 เงือกฉลามปอดเหล็ก เตรียมประเดิมศึกว่ายน้ำมาราธอน ชิงแชมป์อาเซียน ที่มาเลเซีย

16 เงือกฉลามปอดเหล็ก เตรียมประเดิมศึกว่ายน้ำมาราธอน ชิงแชมป์อาเซียน ที่มาเลเซีย

169
แชร์ข่าวนี้

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เตรียมส่งนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอน ชายและหญิง จำนวน 16 คน เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำมาราธอนชิงแชมป์อาเซียน รายการ “1st SEA Open Water Swimming Championships 2023” ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันเป็นครั้งแรกในระดับอาเซียน ที่ปุตราจายา ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ 2566

พันเอก สุรจิตร รวยรื่น ผู้จัดการทีมว่ายน้ำมาราธอนชุดนี้เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีมากเพราะเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติ ในระดับอาเซียนเป็นครั้งแรก ซึ่งนักกีฬาของเราทั้ง 16 คน ที่มีการแบ่งเป็นรุ่นอายุจะได้มีโอกาสได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการเดินทางไปแข่งขันและทดสอบนอกประเทศ เนื่องจากการแข่งขันประเภทมีเวทีการแข่งขันค่อนข้างน้อยเพราะฉะนั้นการได้แข่งขันอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้เกิดการพัฒนาฝีมือแก่ตัวนักกีฬาให้มีระดับสูงขึ้นต่อไป ซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนจาก สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยเป็นอย่างดีในทุกเรื่อง ซึ่งนักกีฬาทุกคนก็พร้อมที่จะทำผลงานให้เต็มที่เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด

สำหรับการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำมาราธอนชิงแชมป์อาเซียน รายการ “1st SEA Open Water Swimming Championships 2023” มีการแข่งขัน 3 ประเภทคือ ระยะทาง 5 กม.,ระยะทาง 10 กม. และผลัดผสม 4×1.5 (6 กม.) มีนักกีฬาไทยเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 16 คน ซึ่งนักกีฬาทั้งหมดผ่านการคัดเลือกมาจากการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำมาราธอน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ครั้งที่ผ่านมา ที่ศูนย์ฝึกเรือพายราชนาวี (คลองบางไผ่) อ.บ้านฉาง จ.ระยอง


แชร์ข่าวนี้