หน้าแรก เศรษฐกิจ “พิพัฒน์” คุมไม่ได้ขายบัตรพริวิลเลจคาร์ดเกินราคา

“พิพัฒน์” คุมไม่ได้ขายบัตรพริวิลเลจคาร์ดเกินราคา

151
แชร์ข่าวนี้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีตำรวจท่องเที่ยว ไปให้บริการนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงในช่องทางพิเศษที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และมีรถนำขบวน ว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่เพียง 2 คน ที่ทำโดยพลการ ไม่ได้ขออนุญาตจากกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

ส่วนกรณีบัตรไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด ที่มีบริษัททัวร์ หรือบริษัทนายหน้า นำไปขายเกินราคา นายพิพัฒน์ มองเป็นเรื่องการตลาดไม่สามารถควบคุมได้ เพราะเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในต่างประเทศซึ่งบัตรนี้จะมี 7-8 บัตร มีวงเงินในบัตรที่จะสามารถจองที่นั่งพิเศษ และมีเจ้าหน้าที่เข้าไปรับแล้วนำเข้าช่องทางพิเศษ และให้การบริการในการส่งถึงหน้าประตูทางออก

รวมถึงส่งถึงหน้าประตูแต่หากอยากให้มีรถรับส่งก็จะติดค่าบริการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ ยืนยันว่าการที่มีบริษัททัวร์ไปขายเกินราคา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และบริษัท ไทยแลนด์พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ไม่สามารถจะรับผิดชอบในสิ่งเหล่านั้นได้ ซึ่งประเทศไทยมีการมอบบัตรพิเศษให้กับบุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ รวมถึงทำประโยชน์ให้ประเทศไทยเช่น กรณีหมี่เซียะ นักแสดงชื่อดังมารำโปรโมทการท่องเที่ยวหลังเกิดเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวชาวจีน

ส่วนกรณีมีการโฆษณาเกินจริง ว่ามีโปรโมชันเสริมสามารถทำบัตรประชาชนได้ ในบัตรพริวิลเลจการ์ดนั้น ทาง ททท. และบริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ได้ประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการตรวจสอบ หากเกิดเหตุการณ์นี้จริง จะให้ตำรวจเข้าไปสืบสวนสอบสวนบริษัททัวร์ที่โฆษณาเกินจริงต่อไป ส่วนกรณีเน็ตไอดอลไต้หวัน ครอบครองบุหรี่ไฟฟ้าซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมายในประเทศไทยนั้น นายพิพัฒน์ ย้ำว่า บุหรี่ไฟฟ้าเป็นสิ่งผิดกฎหมายในประเทศไทย ดังนั้นใครที่พก นำเข้ามาในประเทศไทยถือว่าผิดกฎหมายประเทศไทย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถจะจับปรับได้ จะต้องนำส่งศาลอย่างเดียว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้