หน้าแรก สังคม ผู้สูงอายุโคราชจับ กลุ่มผิงไฟคลายหนาว

ผู้สูงอายุโคราชจับ กลุ่มผิงไฟคลายหนาว

164
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานีอุตุนิยมวิทยานครราชสีมา ส่งข้อมูลพยากรณ์อากาศประจำวันที่ 31 ม.ค. 66 ว่าบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงระลอกใหม่ยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ส่งผลให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีอากาศหนาวเย็นลงอย่างมาก และมีลมแรง ซึ่งอุณหภูมิที่สถานีฯ วัดได้ต่ำสุดของเช้าวันนี้ อยู่ที่ 13 องศาเซลเซียส

ซึ่งจากสภาพอากาศดังกล่าว ทำให้พื้นที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา อุณหภูมิลดลงตั้งแต่ช่วงกลางคืนถึงเช้า จึงทำให้ชาวบ้านโดยเฉพาะผู้สูงอายุ และเด็กเล็ก ปรับสภาพอุณหภูมิในร่างกายไม่ทัน เสี่ยงต่อการเกิดอาการเจ็บป่วยได้ง่าย ชาวบ้านในหลาย ๆ พื้นที่จึงต้องหาช่วยกันหาวิธีคลายหนาว

โดยบริเวณทุ่งนาท้ายเขื่อนพิมายในเช้านี้ มีหมอกลงบางๆ ได้มีผู้สูงอายุออกมาก่อไฟผิง เพื่อคลายหนาว พร้อมทั้งสวมใส่เสื้อกันหนาว กางเกงขายาว เพื่อรักษาอุณหภูมิในร่างกาย ป้องกันไม่ให้เกิดอาการเจ็บป่วยในช่วงอากาศที่หนาวเย็นเช่นนี้

ขณะเดียวกันโรงเรียนบ้านดงประชานุกูล ต.ดงใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมาเขต 7 พบพ่อแม่ผู้ปกครองต่างนำเสื้อกันหนาวหนาๆ มาให้บุตรหลานได้สวมใส่ตอนอยู่ที่โรงเรียน โดยนางนันท์นภัส วิกุล ครูประจำชั้นสายอนุบาล ก็ได้นำเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 1-3 มาออกกำลังกายกลางแจ้ง และอาจต้องจัดการเรียนการสอนกลางแจ้งให้เด็กมานั่งเรียนรับไปอุ่นจากแสงแดดในช่วงเช้า เพื่อช่วยบรรเทาความหนาวเย็นและป้องกันไม่ให้เด็กเจ็บป่วยได้อีกทางหนึ่ง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้