หน้าแรก สังคม วุ่น! มรดก “เสี่ยปาน 30 ล้าน” อดีตเมียฟ้องพี่สาว ขายบ้านพร้อมที่ดิน เบี้ยวเงินเลี้ยงดูลูก

วุ่น! มรดก “เสี่ยปาน 30 ล้าน” อดีตเมียฟ้องพี่สาว ขายบ้านพร้อมที่ดิน เบี้ยวเงินเลี้ยงดูลูก

162
แชร์ข่าวนี้

วันที่ 8 มีนาคม 2566 กรณีที่เสี่ยปาน 30 ล้าน หรือนายยงยุทธ แก้วสวนจิก อายุ 45 ปี ชาวบ้านหนองบ่อ ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้เสี่ยชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งทวารหนักและได้เสียชีวิตในเดือนพฤษภาคม 2565 ก่อนที่เสี่ยปานจะเสียชีวิตลงได้ทำพินัยกรรมไว้เป็นเป็นหลักฐาน ให้ขายบ้านพร้อมที่ดินประมาณ 10 ไร่ มอบเงินจำนวน 2 ล้าน พร้อมกับเงินเดือนละ 7พันบาท ให้ลูกชายเสี่ยปาน โดยให้พี่สาว เป็นคนจัดการเรื่องราวนี้ให้

ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพี่สาวของเสี่ยปาน ที่ ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี โดยข่าวโหนกระแส บอกว่า อดีตเมียเสี่ยปานได้ร้องผ่านเฟสบุ๊ค โหนกระแส ว่าพี่สาวของเสี่ยปานไม่ได้ปฏิบัติบัติตามพินัยกรรมของเสี่ยปาน ทั้งที่ได้ขายบ้านไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ได้รับเงินรายเดือนแต่อย่างใด พบว่า บ้านปิดเงียบ ไม่มีคนอยู่ สอบถามเพื่อนบ้านที่เป็นร้านซ่อมรถยนต์ และอยู่ติดกัน ได้ทราบว่า พวกตนไม่เห็นพี่สาวของเสี่ยปานมาเป็นเวลา 2 เดือน แล้วตั้งแต่ ปีใหม่จนกระทั่งปัจจุบัน และไม่สามารถติดต่อได้ เห็นมีแต่สามี และลูกสาว

ผู้สื่อข่าวได้พบญาติของเมียเสี่ยปาน ได้กล่าวว่า เรื่องที่ดินและบ้านของเสี่ยปานนั้น ได้ขายไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนในรายละเอียดอื่นๆ ไม่สามารถให้คำตอบได้ ซึ่งพี่สาวของเสี่ยปานได้ออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 4 มกราคมหายเงียบ ติดต่อไม่ได้จนกระทั่งทุกวันนี้ จึงได้ขอเบอร์โทรศัพท์ของพี่สาวเสี่ยปาน

หลังจากพี่สาวเสี่ยปานรับสาย ได้ทราบว่า ตอนนี้หนูอยู่ภูเก็ตไปทำงาน พร้อมกับบอกว่าที่ดินและบ้านได้ขายไปแล้ว ในราคา 3 ล้านบาท ก่อนขายก็ได้พูดคุยกัน ว่าได้ราคา 3 ล้านนะ ซึ่งอดีตเมียเสี่ยปานรับทราบ ตนจึงตกลงขาย แต่มีค่าใช้จ่ายคือค่านายหน้า ค่าภาษีที่ดิน ค่าโอนที่ดินที่เสี่ยปานขาย แต่ยังไม่ได้โอน ตนได้โอนไปหมดทุกเจ้าเรียบร้อยแล้ว เหลือเงินอยู่ 2.5 ล้าน แต่ที่ไม่โอนเพราะอดีตเมียเสี่ยปานอยากได้ 3 ล้าน และให้ส่งเดือนละ 7 พัน เรื่องนี้มีการฟ้องร้องกันตามพินัยกรรม ลูกชายอายุ 20 ปี ถึงจะได้รับเงิน 2 ล้าน

“หนูจะกลับอุดร เพื่อไปดำเนินการเรื่องฟ้องร้องกันภายใน ไม่เกินวันที่ 30 มีนาคม 66 นี้”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้