หน้าแรก กีฬา คดีพลิก! “เกลเซอร์” อาจระงับขาย แมนยู หลังข้อเสนอไม่เข้าตา

คดีพลิก! “เกลเซอร์” อาจระงับขาย แมนยู หลังข้อเสนอไม่เข้าตา

167
แชร์ข่าวนี้

มหากาพย์เปลี่ยนถ่ายเจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสิทธิ์จบลงอย่างช็อตฟีลแฟนบอลปีศาจแดงทั่วทั้งโลก กับการที่ ครอบครัวเกลเซอร์ อาจยุติความพยายามปล่อยขายสโมสรลงในเร็วๆ นี้ หลังข้อเสนอที่มีเข้ามายังไม่เป็นที่น่าพอใจ

แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญ โดยเป็นที่ชัดเจนตลอดช่วงเดือนหลังๆ ว่า ตระกูลเกลเซอร์ ที่ถือครองสโมสรมานานนับสิบปี พร้อมแล้วที่จะขายหุ้นในมือออกเพื่อถ่ายโอนอำนาจให้กับกลุ่มทุนรายใหม่

ก่อนนี้มีรายงานว่า หลังจากตกลงพิจารณาข้อเสนอจากกลุ่มทุน 2-3 เจ้า อาทิ ราชวงศ์กาตาร์, อินีออส (INEOS) ของ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ และกลุ่มทุนอเมริกันที่ไม่เผยชื่อบางเจ้า แล้วนั้น ครอบครัวเกลเซอร์ก็ยังไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนกับฝ่ายไหน

ล่าสุดเป็นรายงานจาก เดอะ ซัน ว่า ครอบครัวเกลเซอร์ กำลังพิจารณาจะนำสโมสรออกจากตลาดซื้อขาย หรือยุติความพยายามขายหุ้นทั้งหมดทั้งมวลลง

เหตุผลเพราะจนถึงตอนนี้ ข้อเสนอที่มีเข้ามาถึงมือ ยังไม่ใกล้เคียงกับตัวเลขที่พวกเขาต้องการ ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 6 พันล้านปอนด์

หนึ่งในทางเลือกที่ครอบครัวเกลเซอร์อาจใช้หลังระงับแผนขายสโมสร คือการจดทะเบียนตั้งบริษัทใหม่ขึ้นเพื่อการที่จะสามารถใช้กระแสเงินสดก้อนพิเศษจากกลุ่มทุนภายนอกได้ อันจะเป็นไปภายใต้เงื่อนไขของการผลักดันการขายสินค้าของสโมสร และการดำเนินการเชิงพาณิชย์

กรณีนี้จะช่วยให้พวกเขาสามารถทำเงินเพิ่มจากฐานแฟนบอลทั่วโลกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ รวมถึงเป็นการกระชับความสัมพันธ์ของพวกเขากับสโมสรมากขึ้น แต่ก็จะทำให้การขายสโมสรในอนาคตอันใกล้ มีโอกาสน้อยลงมาก

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้