หน้าแรก สังคม ไม่ต้องเสียเวลาถาม สาวคลอดลูกบนรถกู้ภัย ระหว่างทางไป รพ. ดูชัดๆ เลขทะเบียนรถ

ไม่ต้องเสียเวลาถาม สาวคลอดลูกบนรถกู้ภัย ระหว่างทางไป รพ. ดูชัดๆ เลขทะเบียนรถ

164
แชร์ข่าวนี้

สาววัย 23 ปี เจ็บท้องคลอด แต่ไปไม่ถึง รพ. คลอดลูกสาวบนรถกู้ภัย คอหวยอย่าพลาดรีบส่องเลขทะเบียนรถ

จากกรณี เฟซบุ๊ก สมาคมกู้ชีพ-กู้ภัยชนแดนสงเคราะห์ ได้โพสต์ภาพของอาสากู้ภัย กำลังอุ้มทารกที่เพิ่งคลอด พร้อมทั้งรถกู้ภัยคันที่เด็กคลอดหมายเลขทะเบียน ผก 3695 เพชรบูรณ์ พร้อมระบุข้อความว่า

“ทรงอย่างแบด อุแว้ อุแว้ อย่างบ่อย” วันที่ 12 มี.ค.66 สมาคมกู้ชีพ-กู้ภัยชนแดนสงเคราะห์ รับแจ้งจากกู้ชีพ รพ.ชนแดน ออกรับผู้ป่วยปวดท้องคลอด บ้านเขาฝาง ต.บ้านกล้วย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ผู้ป่วยหญิง 23 ปี นำส่ง รพ.ชนแดน

ระหว่างทาง เกิดปวดท้องรุนแรง จึงทำให้เด็กคลอดออกมา อย่างกระทันหัน ทีมประสาน ทีมกู้ชีพ รพ.ชนแดน สับถ่าย ทั้งแม่ ทั้งลูกปลอดภัย คลอดเวลา 18.38 น. เพศหญิง ลืมตาดูโลกใหม่ บนรถพยาบาลชนแดนสงเคราะห์ ผก 3695

โอ้วแม่สาวน้อยช่างงดงาม ยินดีกับคุณแม่และครอบครัว ขอบคุณน้องๆ เจ้าหน้าที่ ดูแลบนรถพยาบาลอย่างเต็มความสามารถ เป็นแม่คนที่สองของสาวน้อยคนนี้ ขอให้สมบูรณ์ แข็งแรงนะจ๊ะ”

ล่าสุด วานนี้ (13 มี.ค.) น.ส.ลักขณา หล่ายพันธ์ อายุ 23 ปี อาสาสมาคมกู้ชีพ–กู้ภัยชนแดนสงเคราะห์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนและอาสาคนอื่นๆ กำลังเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนอยู่นั้น ได้รับแจ้งมีผู้ป่วยหญิงซึ่งตั้งครรภ์มีอาการปวดท้อง

จึงรีบออกไปให้การช่วยเหลือพร้อมกับอาสาอีก 2 คน ซึ่งบ้านผู้ป่วยอยู่ไกลออกไปประมาณ 40 กิโลเมตร เมื่อไปถึงจึงได้สอบถามและประเมินอาการเบื้องต้น ทราบว่าตั้งครรภ์ได้ประมาณ 8 เดือน มีอาการปวดท้องหน่วงๆ แต่น้ำคร่ำยังไม่เดิน จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลชนแดน

แต่ระหว่างทางคนป่วยมีอาการปวดท้องมากกว่าเดิม จึงได้รายงานไปยังหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลชนแดนให้นำรถโรงพยาบาลออกมารับระหว่างทาง แต่ระหว่างนั้นคนป่วยปวดท้องหนักกว่าเดิม และถุงน้ำคร่ำแตก และสังเกตเห็นว่าหัวทารกได้โผล่ออกมาทางช่องคลอดแล้ว

ตนกับน้องอาสาอีกคน จึงได้ช่วยกันทำคลอดตามที่ได้เรียนมา กระทั่งคลอดสำเร็จและปลอดภัย เป็นเพศหญิง ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง เป็นจังหวะเดียวกันกับรถโรงพยาบาลชนแดนมาถึงพอดี จึงได้สับถ่ายผู้ป่วยไปยังรถพยาบาล

น.ส.ลักขณา เปิดเผยอีกว่า พอรู้ว่าผู้ป่วยจะคลอด ตนรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากเพราะไม่เคยทำคลอดมาก่อน น้องอาสาอีกคนก็เช่นเดียวกัน เคยแต่เรียนปฏิบัติ ไม่เคยเจอสถานการณ์จริงเลย จึงรู้สึกตื่นเต้นมาก แต่ก็พยายามปฏิบัติตามแบบที่เรียนมา กระทั่งทำคลอดได้สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เพจอาสาสมาคมกู้ชีพ–กู้ภัยชนแดนสงเคราะห์ ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงในโซเชียล ได้มีคนทักเข้ามาในอินบ็อกเพื่อสอบถามทะเบียนรถกันหลายราย ผู้ดูแลเพจจึงได้เพิ่มภาพรถคันดังกล่าว คือ รถตู้โตโยต้า สีขาว ทะเบียน ผก 3695 เพชรบูรณ์ ลงไปในโพสต์ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาถามกันอีก

ขอขอบคุณ

ภาพ :สมาคมกู้ชีพ-กู้ภัยชนแดนสงเคราะห์

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้