หน้าแรก สังคม ฮือฮา ผึ้งหลวงทำรังใต้คางพระพุทธรูป ทั้งที่ประดิษฐานอยู่กลางแดด สายบุญอัศจรรย์ใจ

ฮือฮา ผึ้งหลวงทำรังใต้คางพระพุทธรูป ทั้งที่ประดิษฐานอยู่กลางแดด สายบุญอัศจรรย์ใจ

171
แชร์ข่าวนี้

ผึ้งหลวงทำรังที่ใต้คางพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์อย่างน่าอัศจรรย์ ที่วัดป่าลานคำ ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ทั้งที่ประดิษฐานอยู่กลางแจ้ง แต่ผึ้งยังเข้าไปทำรังขนาดใหญ่บริเวณใต้คางพระพุทธรูปจนมองดูเหมือนเคราขนาดใหญ่ห้อยอยู่หลายรัง ซึ่งอยู่ทีนี่มาเป็นเวลาหลายปี จนเป็นที่อัศจรรย์ใจของชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดและได้พบเห็น

ชาวบ้านหลายคนต่างเข้าดูผึ้งหลวง มาทำรังอยู่ที่ใต้คางพระพุทธรูปขนาดใหญ่ ภายในบริเวณวัดวัดป่าลานคำ ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังพบว่า มีฝูงผึ้งหลวงขนาดใหญ่มาทำรัง ทั่วองค์พระพุทธ โดยรังผึ้งได้ยึดใต้คาง ใต้รักแร้ และใต้ศอก ทำรังบริเวณองค์พระพุทธมเหศักดิ์สยามมินทร์กิติบุญยลาภ ที่มีหน้าตักกว่า 10 เมตร สูงกว่า 18 เมตร โดยแต่ละรัง มีความยาวกว้าง 1.1 เมตร จนถึง 2 เมตร โดยไม่ทำร้ายใคร ที่มากราบไหว้องค์หลวงพ่อพระพุทธรูปดังกล่าว ทั้งที่องค์พระตั้งอยู่กลางแจ้งโดนทั้งแดด ลม และฝน แต่ก็ยังมีผึ้งมาอยู่อาศัย ทำให้ชาวบ้านที่ผ่านไปมา รวมทั้งนักท่องเที่ยว ต่างเห็นเป็นเรื่องมหัศจรรย์ ที่ฝูงผึ้งมาอาศัยบริเวณองค์พระดังกล่าว

สำหรับวัดป่าลานคำ ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ถือเป็นวัดที่ดสวยงามแห่งหนึ่งพะเยา ที่เป็นประดิษฐาน พระพุทธรูปองค์หลวงพ่อขาว ศิลปะพม่า ที่มีอายุเก่าแก่มากกว่า 181 ปี นอกจากนั้นยังเป็นที่ประดิษฐานองค์พระใหญ่ พระพุทธมเหศักดิ์สยามมินทร์กิติบุญยลาภ ที่มีหน้าตักกว่า 10 เมตร สูงกว่า 18 เมตร ประดิษฐาน และมีฝูงผึ้งหลวงมาอาศัยเป็นจำนวนมากจนสร้างความอัศจรรย์ใจให้กับผู้พบเห็น

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้