หน้าแรก กีฬา ปัญหาใหญ่ของทีม! “เอ็นริเก้” ออกโรงชี้ตำแหน่งที่ ลิเวอร์พูล ต้องเสริมด่วนซัมเมอร์นี้

ปัญหาใหญ่ของทีม! “เอ็นริเก้” ออกโรงชี้ตำแหน่งที่ ลิเวอร์พูล ต้องเสริมด่วนซัมเมอร์นี้

167
แชร์ข่าวนี้

โฆเซ่ เอ็นริเก้ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล ออกมาเตือน เยอร์เก้น คล็อปป์ และทีมสรรหานักเตะของหงส์แดง ซัมเมอร์ที่จะถึงหลังจบฤดูกาลนี้ จำเป็นต้องมีการเสริมทัพในตำแหน่งแบ็กขวา ภายหลังมาตรฐานของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ตกลงไปอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ไม่มีตัวตายตัวแทนที่ดีพอ

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ สร้างชื่อติดลมบนจนถูกเป็นหนึ่งในแบ็กขวาที่ดีที่สุดคนหนึ่งของ พรีเมียร์ลีก ยุคปัจจุบัน กระนั้นฟอร์มของการเล่นของเขาดูดร็อปลงไปพอสมควรในซีซั่นนี้ และที่สำคัญคือ คล็อปป์ ไม่มีตัวเลือกรองที่ดีพอในตำแหน่งนี้ จนต้องโยกเซนเตอร์แบ็กบางคนออกไปเล่นแทนเมื่อ TAA ไม่พร้อม

ทั้งนี้ อันที่จริง ลิเวอร์พูล ก็มีแบ็กขวาสำรองอยู่ 1 รายคือ คาลวิน แรมเซย์ ที่ซื้อมาจาก อเบอร์ดีน เมื่อซัมเมอร์ก่อน แต่แข้งสกอตติชวัย 19 ก็เจอปัญหาบาดเจ็บอยู่เป็นระยะ ซีซั่นนี้ได้เล่นแค่ 2 นัดเท่านั้น

josero2

ล่าสุด เอ็นริเก้ ในฐานะแบ็กขวาเก่าของหงส์ ให้ทรรศนะว่า “ลิเวอร์พูล อยู่ในจุดที่จำเป็นมากต่อการซื้อแบ็กขวารายใหม่ เพราะ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นเพียงคนเดียวที่สามารถเล่นตรงนั้นได้ และมันสำคัญที่จะต้องมีนักเตะที่สามารถแย่งชิงตำแหน่งกันได้ภายในทีม”

“คาลวิน แรมเซย์ ยังเด็กมากแถมบาดเจ็บ ยิ่งทำให้ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จำเป็นต้องมีการแข่งขันในตำแหน่งของเขา”

“แต่คุณไม่อาจกล่าวโทษเขา ผู้ซึ่งเป็นหนึ่งในแบ็กขวาที่ดีที่สุดในโลกช่วงปี 2019-2021 ได้เลย อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่ได้ลืมหรอกว่าตำแหน่งนี้ต้องเล่นอย่างไร”

“เขาอาจไม่ใช่กองหลังระดับโลก แต่เขาคือฟูลแบ็กระดับโลก บางทีอาจดีที่สุดด้วยซ้ำถ้าไม่ใช่ท็อป 3 เขาอายุแค่ 23 ปี แต่ได้แชมป์ทุกอย่างมาแล้วกับ ลิเวอร์พูล ปัญหาที่เกิดขึ้นอาจเพราะเขาสบายเกินไป และรู้ว่าไม่ว่าอย่างไรเขาก็จะได้เล่นเสมอ ดังนั้น ลิเวอร์พูล ต้องซื้อใหม่ สร้างการแข่งขันให้เขา เหมือนที่ โรเบิร์ตสัน มี ซิมิคาส ในอีกฝั่ง”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้