หน้าแรก สังคม แทบกรี้ด หนุ่มเอางูพันคอมาถวายวัด แถมแกะเห็บนับเลขเด็ด เผยเหตุผลที่เลี้ยงเองไม่ได้

แทบกรี้ด หนุ่มเอางูพันคอมาถวายวัด แถมแกะเห็บนับเลขเด็ด เผยเหตุผลที่เลี้ยงเองไม่ได้

234
แชร์ข่าวนี้

หนุ่มไถ่ชีวิตงูเหลือมนำมาถวายให้พระ ทั้งพระและเด็กวัดถึงกับผงะ แบบนี้ก็ได้ด้วยหรอ พระต้องพรหมน้ำมนต์เพื่อความสิริมงคลให้งู ก่อนปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

วันที่ 31 พฤษภาคม เวลา 07.00 น. นายประเสริฐ ลิ้นสัมผัสวิญญาณ ได้พาคู่หู “น้องจีจี้” งูสายพันธ์โบไพธอน มาที่วัดโขดทิมธาราม เขตเทศบาลนครระยอง จ.ระยอง พร้อมกับถุงปุ๋ยที่ภายในบรรจุงูเหลือม ยาว 3 เมตร น้ำหนักกว่า 10 กก. มาถวายให้พระที่วัด และเมื่อเปิดถุงทั้งพระและญาติโยมถึงกับตะลึง ภายในมีงูเหลือมใหญ่

สอบถาม นายประเสริฐ เล่าว่า งูเหลือมตัวนี้เกือบลงหม้อไปแล้ว ชาวบ้านจะนำไปทำอาหาร เมื่อตนเห็นจึงขอไถ่ชีวิตมา แรกเริ่มเดิมทีตั้งใจจะเลี้ยงไว้เองเป็นเพื่อนกับจีจี้ แต่น้องจีจี้ห่วงตน กลัวว่าจะไปรักงูเหลือมตัวใหม่ จากที่ไม่เคยฉก วันนี้กับฉกเบาๆ เพื่อให้รับรู้ว่าไม่ให้เลี้ยงงูเหลือมตัวนี้ ตนจึงตั้งใจจะนำมาถวายให้พระที่วัดโขดทิมธาราม เพราะน้องจีจี้ชอบให้พามาไหว้หลวงพ่อขาวที่วัดแห่งนี้ แต่พระท่านไม่สามารถรับไว้ได้

พระการุณ ติ่งฉโล พระวัดโขดทิมธาราม ได้แจ้งว่าไม่สามารถรับงูเหลือมที่โยมนำมาถวายไว้ได้ เนื่องจากทางวัดไม่มีบริเวณที่เหมาะสมกับงู และภายในวัดก็มีสัตว์หลายชนิด ทั้ง สุนัข ไก่ นก จึงแนะนำให้นำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติจะดีกว่า พร้อมกับพรหมน้ำมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับงูเหลือมตัวนี้ เพื่อความสบายใจของโยมที่นำมาถวาย

หลังจากที่นายประเสริฐได้ให้พระพรหมน้ำมนต์งูเหลือมแล้ว ยังนำงูมานั่งที่โต๊ะหน้าวิหารหลวงพ่อขาว เพื่อแกะเห็บหมัดที่มาเกาะกินเลือดงูอีกด้วย โดยหวังว่าจะนำจำนวนตัวเลขเห็บหมัดที่แกะได้ไปเสี่ยงโชค ซึ่งตนนั้นแกะเห็บงูได้ทั้งหมด 6 ตัว

นายธีรพัฒน์ สุขเกษม อายุ 43 ปี เด็กวัด เผยว่า ตนเองเมื่อเห็นรถนายประเสริฐวิ่งเข้ามาในวัดถึงกับงง จนต้องมองตามว่ารถนั้นทำไมมีลักษณะแปลกๆ มีโคลนและพวงมาลัยรวมถึงของเซ่นไหว้เต็มรถไปหมด และเมื่อนายประเสริฐลงมาจากรถ มีงู 1 ตัวพันอยู่บนหัว พร้อมกับถือถุงปุ๋ยและยิ่งไปกว่านั้น เมื่อนายประเสริฐเปิดถุงปุ๋ยออกมาตนถึงกับผงะ ที่ภายในถุงมีงูเหลือมตัวใหญ่มาก แล้วเขาก็บอกว่าจะนำมาถวายให้พระ ซึ่งตนนั้นก็กลัวงูเป็นอย่างมาก ตนนั้นถึงกับถอยหนี ถอนหายใจอยู่เฮือกใหญ่ พอตั้งสติได้จึงตัดสินใจเข้ามาพูดคุยและได้พาไปหาพระ ซึ่งอยู่ภายในวิหารหลวงพ่อข่าว 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่มีคนไถ่ชีวิตงูและนำมาถวายให้พระถือเป็นเรื่องที่แปลกมาก แต่ก็เป็นเรื่องราวที่ดีที่คนมีจิตใจอันเป็นกุศลช่วยเหลือสัตว์ร่วมโลกเดียวกัน ส่วนเรื่องความเชื่อและความชอบของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ซึ่งควรจะใช้วิจารณญาณในเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้