หน้าแรก สังคม “บุ๋ม ปนัดดา” ลั่นพร้อมสู้ หลังบิ๊กทหารเรือฟ้องปมสัมภาษณ์ “ไฮโซบี” คดีคฤหาสน์ 40 ล้าน

“บุ๋ม ปนัดดา” ลั่นพร้อมสู้ หลังบิ๊กทหารเรือฟ้องปมสัมภาษณ์ “ไฮโซบี” คดีคฤหาสน์ 40 ล้าน

641
แชร์ข่าวนี้

“บุ๋ม ปนัดดา” ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ยอมรับตกใจถูก “บิ๊กทหารเรือ” ยื่นฟ้องหมิ่นฯ ปมสัมภาษณ์ “ไฮโซบี” คดีพิพาทคฤหาสน์ 40 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 พ.ย.) เมื่อเวลา 18.30 น. ที่สตูดิโอ V6 โปรดักชั่น หมู่ 6 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หรือ บุ๋ม ปนัดดา ดาราและพิธีกรชื่อดัง และ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดแถลงข่าว จากกรณีได้รับหมายศาลจาก “พล.ร.อ.ชื่อดัง” ปมสัมภาษณ์  น.ส.พิมพ์นรี หรือ ไฮโซบี เจ้าของร้านเพชร กรณีแย่งคฤหาสน์หรู 40 ล้าน ซึ่งเป็นมรดกตกทอดจากแม่ของ น.ส.พิมพ์นรี

บุ๋ม ปนัดดา กล่าวว่า หลังได้รับหมายศาลก็ยอมรับว่าตกใจ พร้อมชี้แจงว่าตนทำตามหน้าที่พิธีกร ในฐานะพิธีกรข่าวก็เป็นธรรมดาที่ต้องสัมภาษณ์ทั้งฝ่ายผู้เสียหายและฝ่ายผู้กระทำความผิด สื่อก็คือสื่อ แต่เข้าใจว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ฟ้องที่เขาอาจจะไม่พอใจที่คู่กรณีไปออกโทรทัศน์ วันนี้จึงได้เชิญสื่อมวลชนมาแถลงข่าว

ในการทำหน้าที่ของพิธีกร บางครั้งการทำหน้าที่พิธีกรก็มีหน้าที่สัมภาษณ์บุคคลที่หลากหลายผลปรากฏล่าสุดมีหมายศาลมาถึงบ้านเมื่อคืนนี้ ซึ่งตนเองทำหน้าที่ตรงนี้มานานมากและก็อยู่ในวงการนี้กว่า 20 ปี ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อนเลย  และก็ทำงานด้วยความตั้งใจทุกครั้ง และยังคิดถึงจรรยาบรรณของสื่อมวลชนเสมอ

สิ่งที่เกิดขึ้นคือเราเองโดยหมายศาลอย่างไม่คาดฝันจากผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ซึ่งรู้สึกท้อและเสียใจต่อการทำงานด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่เราก็ต้องทำหน้าที่พิธีกรในส่วนของเราให้ดีที่สุด เพียงแต่ว่าแขกเป็นใครมายังไง แล้วแต่ที่จะจัดมา ดังนั้นในส่วนตัวของบุ๋มเองก็รู้สึกว่าเราได้ทำหน้าที่ของเราเต็มที่แล้ว

และวันนั้นในรายการเรื่องแบบนี้ เราไม่ต้องฟังความข้างเดียวเวลามีข้อพิพาทใดก็ตามควรฟังความทั้งสองฝ่าย ซึ่งทีมงานได้ติดต่อไปแล้วแต่ท่านไม่มาซึ่งเราก็ได้พูดย้ำไปแล้วว่าเราได้เปิดพื้นที่ตรงนี้ให้ท่านมาชี้แจงเช่นเดียวกัน แล้วประชาชนค่อยตัดสินเอาเอง แต่ท่านไม่ฟังอะไรก็ฟ้องมาเลย รู้สึกตกใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนรายละเอียดเดี๋ยวทนายจะเป็นผู้ชี้แจง

ด้าน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากคุณบุ๋มจัดรายการและได้เชิญไฮโซท่านหนึ่งมาเป็นแขกของรายการ ขณะนั้นเขาได้มีข้อพิพาทกับ “พล.ร.อ.ชื่อดัง” เมื่อมีการให้สัมภาษณ์ได้มีการพาดพิงถึงนายทหารท่านนี้ จนเขาคิดว่าสิ่งที่มีการออกอากาศในรายการทำให้เขาเสียหาย

ซึ่งคุณบุ๋มได้เปิดโอกาสให้ทั้ง 2 ฝ่ายได้ชี้แจง ไม่ได้มีการปิดกั้นแต่อย่างใดเลย แล้วการที่ทางพิธีกรจะมีการสอบถามกับแขกที่มาร่วมรายการ พิธีกรก็ไม่ทราบหรือรู้ได้ว่าผู้ร่วมรายการจะตอบแบบใด

เบื้องต้น ที่เขาได้ฟ้องมาเป็นคดีอาญาเรื่องหมิ่นประมาทในการโฆษณา เมื่อเขาฟ้องมาแบบนี้ ในกระบวนการของศาลเราก็ต้องสู้กันต่อไป ว่าสิ่งที่ออกรายการวันนั้น ทางพิธีกรเขาได้ทำหน้าที่ของเขา ได้มีการหมิ่นประมาทตามที่โจทก์ฟ้องมาหรือเปล่า เมื่อคุณบุ๋มได้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองว่า สิ่งที่เขาออกรายการเป็นการทำงานของพิธีกรโดยสุจริต

ทั้งนี้ นายษิทรา ระบุว่า หากศาลเกิดมีคำพิพากษายกฟ้องขึ้นมา เราจะมีการตรวจคำฟ้อง สมมุติว่ามีคำฟ้องเท็จ ก็เท่ากับฟ้องเท็จ ทางเราก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป แม้ว่าเขาจะเป็นนายทหารยศใหญ่ทุกคนก็ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย


แชร์ข่าวนี้