หน้าแรก การเมือง ชิ่ง? “บิ๊กตู่” ตอบปม “ส.ส.ปารีณา” มีที่สปก. กว่า 1,700 ไร่ ลั่น ตามใจมากไปแล้ว!

ชิ่ง? “บิ๊กตู่” ตอบปม “ส.ส.ปารีณา” มีที่สปก. กว่า 1,700 ไร่ ลั่น ตามใจมากไปแล้ว!

761
แชร์ข่าวนี้


“บิ๊กตู่” โยนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการกรณี “ปารีณา” ครอบครองที่ ส.ป.ก. 1,700 ไร่ ลั่น รัฐบาลนี้เอาจริง กับการบังคับใช้กฎหมาย

เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน ที่มหาวิทยาลัยราชฎัชกาญจนบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมครม.สัญจรถึงกรณีที่น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ระบุพร้อมถูกตรวจสอบที่ดิน ภบท.5 กว่า 1,700 ไร่ ในพื้นที่หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่า

ก็เป็นเรื่องของกลไกการตรวจสอบ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมป่าไม้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) ส.ป.ก. ต้องดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งทุกอย่างขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ตามพยานหลักฐาน รวมทั้งในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ก็มีส่วนที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม การบุกรุกที่ดินของหลวงมันจะต้องไม่เกิดขึ้นอีกในอนาคต เราจะต้องแก้ปัญหาเรื่องนี้โดยเร็ว ในส่วนที่บุกรุกอยู่แล้วจะทำอย่างไร ต้องเร่งรัด วันนี้ได้กำชับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะกรรมการต่างๆ ให้เร่งดำเนินการเรื่องที่ดินทำกิน พื้นที่ทับซ้อน ต้องแก้ไขด้วยกลไกทางกฎหมาย

“เราตามใจกันมาก กันมาเยอะแล้ว วันนี้เราต้องดูแลสิ่งที่มีปัญหาอยู่ให้ได้ก่อนแล้วแก้ปัญหาใหม่ ไม่ให้เกิดขึ้นอีก รัฐบาลนี้เอาจริงเอาจังในเรื่องบังคับใช้กฎหมาย” นายกรัฐมนตรี กล่าว




แชร์ข่าวนี้