หน้าแรก กีฬา ตอนนี้หายแล้ว! “ร็อดเจอร์ส” เผยตัวเองเคยป่วยโควิด-19 พร้อมภรรยา

ตอนนี้หายแล้ว! “ร็อดเจอร์ส” เผยตัวเองเคยป่วยโควิด-19 พร้อมภรรยา

444
แชร์ข่าวนี้

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ แห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าตัวเขาติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่เมื่อฟุตบอลอังกฤษยุติการแข่งขันชั่วคราวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่สามารถหายจากการติดเชื้อได้เป็นที่เรียบร้อย

ร็อดเจอร์ส กลายเป็นผู้จัดการทีมคนที่ 2 ในลีกสูงสุดอังกฤษที่ยอมรับถึงอาการติดเชื้อดังกล่าวต่อจาก มิเคล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมของอาร์เซน่อล ซึ่งปัจจุบันก็รักษาตัวจนหายดีแล้วเช่นกัน

นายใหญ่ชาวไอร์แลนด์เหนือมีอาการหายใจติดขัดในช่วงติดไวรัสโคโรนา โดยเขากล่าวให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี ว่า “ผมแทบจะเดินไม่ได้เลย ซึ่งมันทำให้ผมนึกไปถึงตอนที่มีโอกาสไปปีนภูเขาคิลิมันจาโรเมื่อครั้งอดีต”

“เราต้องหยุดการลงเล่นตั้งแต่เกมกับวัตฟอร์ด เมื่อวันที่ 14 มีนาคม และให้หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ผมก็เริ่มแสดงอาการ ต่อจากนั้น 3 สัปดาห์ผมก็รู้สึกไม่รับรู้กลิ่นและรส ผมไม่มีความแข็งแรงเลย จากนั้นอีก 1 สัปดาห์ภรรยาของผมก็แสดงอาการเดียวกันขณะที่ผมเริ่มใช้ชีวิตลำบากมากขึ้น เราทั้ง 2 คนเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัส และผลออกมาเป็นบวก”

ก่อนหน้านี้ ร็อดเจอร์สเคยปีนภูเขาคิลิมันจาโร เพื่อระดมทุนช่วยเหลือการกุศลเมื่อปี 2011 หลังจากพาสวอนซี ซิตี้ ซิวแชมป์รอบเพลย์ออฟของศึกแชมเปี้ยนชิพ พาทีมขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร

“ยิ่งขึ้นสูงไปเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งทรมานจากอาการหายใจลำบากมากยิ่งขึ้นเท่านั้น” ร็อดเจอร์สกล่าวเสริม “ผมจำได้ว่าพยายามออกวิ่งหลังมีอาการป่วย แต่มันยากเหลือเกิน แม้ว่าจะออกตัววิ่งแค่ 10 หลาก็ตาม ผมยังไม่มีความอยากอาหารโดยไม่สามารถรับรู้รสหรือกลิ่นได้เลย”

“อาการป่วยดังกล่าวที่ผมประสบ ทำให้ตนเองตระหนักได้ว่าสุขภาพนั้นมีความสำคัญมากแค่ไหน” กุนซือวัย 47 ปีทิ้งท้าย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้