หน้าแรก การเมือง เพื่อไทย อยากร้องไห้ บิ๊กตู่ จะอยู่ยาว รับสงสารประชาชน เศรษฐกิจพัง

เพื่อไทย อยากร้องไห้ บิ๊กตู่ จะอยู่ยาว รับสงสารประชาชน เศรษฐกิจพัง

510
แชร์ข่าวนี้


วันที่ 15 พ.ย. นายนพพล เหลืองทองนารา ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่เพื่อพบปะประชาชน พบว่าได้รับความเดือดร้อนมาก จากสภาพปัจจุบันที่ไม่มีอะไรดีขึ้น ราคาพืชผลตกต่ำต่อเนื่อง แรงงานตกงาน หนี้สินครัวเรือนเพิ่ม จากเดิมรายได้จากการขายพืชผลทางการเกษตรเป็นรายได้หลักของเกษตรกร แต่จากปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วม ทำให้ผลผลิตไม่เป็นไปตามเป้าหมายรายได้ตกต่ำมาก หลายครอบครัวไม่สามารถทนรับกับภาวะที่เกิดขึ้น เลือกจบชีวิตตัวเองด้วยการฆ่าตัวตายหลายครอบครัว

แต่เรื่องเหล่านี้รัฐบาลกลับไม่ให้ความสำคัญ การดำเนินการนโยบายภาครัฐไม่ส่งผลให้ประชาชนสามารถยกระดับความเป็นอยู่ได้ พบว่าหลายนโยบายส่งเสริมให้บรรดาพ่อค้า นายทุนได้ผลประโยชน์มากกว่าที่ผ่านมา ทั้งโครงการ ชิม ช้อป ใช้ หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เอื้อนายทุนมากกว่าช่วยเหลือประชาชน ขอแนะนำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ฟังเสียงประชาชนมากกว่าฟังเสียงนายทุนที่ใกล้ชิดรัฐบาล ควรเอาใจใส่ประชาชนมากกว่านี้ ท่านเป็นนายกฯ ต้องเห็นแก่ประชาชนทำเพื่อประชาชน ไม่คิดถึงแต่นายทุนที่เอื้อให้ท่านเป็นรัฐบาล

นายนพพล กล่าวอีกว่า เศรษฐกิจประเทศไทยตกต่ำมาก ตัวเลขคนว่างงานที่รายงานให้นายกฯ รับทราบเป็นข้อมูลเพียงส่วนเดียวเท่านั้น แต่ในข้อเท็จจริงคนว่างงานในสมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ไม่ต่ำกว่า 500,000 คน คาดว่าในปี 2563 ตัวเลขคนว่างงานน่าจะสูงเกิน 1 ล้านคนอย่างแน่นอน หากรัฐบาลยังบริหารแบบไร้วิสัยทัศน์แบบนี้ประชาชนลำบากแน่

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ประกาศว่ายังอยู่ตำแหน่งอีกนาน ฟังแล้วอยากร้องไห้ สงสารประชาชนจะต้องทนกับท่านไปอีกนาน พล.อ.ประยุทธ์ไม่ใช่ไม่เก่ง ท่านเก่ง แต่เก่งแบบไม่ฟังใคร เชื่อมั่นในตัวเองมากเกินไป ทำงานแบบไม่รู้ ไร้วิสัยทัศน์ ยิ่งท่านบอกจะอยู่อีกนานประชาชนคงลำบากมากกว่านี้อีกนาน สงสารประชาชนมาก อยากให้ท่านลงไปสัมผัสชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านจริงๆ อย่านั่งฟังแต่รายงาน เพราะท่านจะบริหารงานแบบคนไม่รู้อะไรเลย




แชร์ข่าวนี้