หน้าแรก การเมือง “แรมโบ้อีสาน” ซัด “เสรีพิศุทธ์” หาเรื่อง “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” เพราะอาฆาตส่วนตัว

“แรมโบ้อีสาน” ซัด “เสรีพิศุทธ์” หาเรื่อง “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” เพราะอาฆาตส่วนตัว

595
แชร์ข่าวนี้

วันนี้ (17 พฤศจิกายน 2562) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ จ.นครราชสีมาว่า การเล่นการเมืองวันนี้ต้องเล่นด้วยความมีจรรยาบรรณและความมีมารยาททางการเมือง ซึ่งส่วนตัวมองว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. ในนามหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ไม่ได้ทำหน้าที่ในการเป็นประธานคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. เพื่อตรวจสอบการทุจริตคอรัปชั่น หรือตรวจสอบปัญหาโดยรวมของรัฐบาล

ตนอยากให้มีการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างจริงจัง วันนี้รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เพิ่งเข้ามาบริหารแผ่นดินได้มีกี่เดือน หลังการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ก็ ยังไม่มีการกล่าวหาคณะรัฐมนตรีคนใด ใน ครม. พล.อ.ประยุทธ์ ทุจริตคอรัปชั่นแต่อย่างใด แต่สิ่งที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เล่นขณะนี้ พี่น้องคนไทยทั้งแผ่นดินรู้กันหมดว่ามีการเล่นด้วยอคติ และความอาฆาตส่วนตัว จะโดยเหตุผลอะไรไม่ทราบว่าเหตุใดจึงจ้องที่จะดิสเครดิต พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง โดยเฉพาะการเรียกไปชี้แจงข้อมูลเก่าๆ ที่พี่น้องประชาชน และสื่อมวลชนทั่วไปก็รับทราบอยู่แล้ว เช่น เรื่องการแถลง พบร.งบประมาณ หรือการถวายสัตย์ปฏิญาณ ซึ่งเป็นสิ่งที่ศาลรัฐธรรมนูญก็วินิจไปแล้วว่าไม่ผิดอะไร

ตอนนี้ตนไปที่ไหนก็มีพี่น้องประชาชนเข้ามาถามตนว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เล่นการเมืองเกินไป โดยการนำกรรมาธิการ ป.ป.ช.มาเล่นงาน เพื่อหวังทำลายนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี ทำอย่างนี้ได้อย่างไร ซึ่งตนก็เข้าใจ เพราะกรรมาธิการมีไว้เพื่อทำงานปกป้องผลประโยชน์ของชาติไทย ไม่ได้มีไว้เพื่อนำมาเล่นงานบุคคลด้วยความแค้นส่วนตัว นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ก็ได้ส่งตัวแทนไปชี้แจงพร้อมเอกสารเรียบร้อยแล้ว แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ยังไม่ยอม กลับพยายามที่จะเอา พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ไปชี้แจงให้ได้ ทั้งที่เป็นไปตามระเบียบทุกอย่าง ที่จะสามารถให้ตัวแทนไปชี้แจงได้ นี่จึงแสดงให้เห็นว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่มีความจริงใจที่จะทำงานเพื่อประโยชน์ส่วนรวมของคนในชาติอย่างแท้จริง

ขณะนี้ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้ไปยื่นเรื่องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อให้พิจารณาว่าการเรียกมาชี้แจงลักษณะเช่นนี้ถูกต้องหรือไม่ ซึ่งทางผู้ตรวจการแผ่นดินก็ได้ยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยต่อไป ดังนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ควรที่จะหยุดความพยายามในเรื่องนี้ เพื่อรอฟังคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญเสียก่อน ซึ่งโดยส่วนตัวมองว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อาจจะมีโอกาสทำผิดกฎหมาย และติดคุกได้ นี่คือสิ่งที่ตนไม่อยากเห็น เพราะไม่อยากเห็นนักการเมือง เล่นการเมืองไม่สร้างสรรค์ ไม่มีคุณภาพ เต็มไปด้วยอคติ และมีแต่จะทำลายล้างกัน

นอกจากนี้ในเรื่องนโยบาย “ชิมช้อปใช้” ตนมองว่าเป็นนโยบายที่สร้างความสุขให้กับประชาชนเป็นอันดับหนึ่งขณะนี้เลย เพราะถ้าไม่ดีจริงคงไม่มีคนเรียกร้องให้มีเฟสที่ 3 ขึ้นมาแน่นอน ส่วนที่มีคนโจมตีว่าโครงการชิมช้อปใช้ไปเอื้อเจ้าสัวนั้น ตนยืนยันว่าไม่มีแน่นอน เพราะหลายโพลไปสำรวจแล้วปรากฏว่าไม่ได้เกี่ยวกับเจ้าสัวใดๆ เลย เพราะชิมช้อปใช้สามารถไปลงกับทุกร้านค้าได้ แม้กระทั่งร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านข้าวแกง หรือร้านในตลาดสด ก็ลงทะเบียนร่วมโครงการได้หมด วันก่อนตนไปเจอแม่ค้าขายข้าวหลามที่ตลาดหนองมน ก็ยังบอกว่าได้สิทธิ์นี้ด้วยเลย ดังนั้นจึงถือว่าเข้าถึงเศรษฐกิจรากหญ้าได้อย่างทั่วถึงแน่นอน 


แชร์ข่าวนี้