หน้าแรก การเมือง “ธนกร” เผยเคารพพลังบริสุทธิ์ “เยาวชนปลดแอก” แต่ควรหาทางออกอื่น ไม่ใช่ลงถนน

“ธนกร” เผยเคารพพลังบริสุทธิ์ “เยาวชนปลดแอก” แต่ควรหาทางออกอื่น ไม่ใช่ลงถนน

471
แชร์ข่าวนี้

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองเริ่มเข้มข้นขึ้น มีการชุมนุมของนักศึกษา มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองในลักษณะ 2 ขาของคณะก้าวหน้าและพรรคก้าวไกล ซึ่งมองว่าอาจจะนำไปสู่ความขัดแย้งในประเทศอีกครั้งหนึ่ง จึงอยากให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงประเทศชาติและประชาชนบ้าง บ้านเมืองมาไกลแล้ว ไม่อยากให้หวนไปสู่ความขัดแย้งอีก และอยากให้เข้าใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วย เพราะวันนี้ประเทศกำลังประสบปัญหาโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อประชาชนในทุกด้านซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้แก้ปัญหาอย่างเป็นระบบจนสามารถควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ได้ ส่วนผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจนั้น พล.อ.ประยุทธ์กำลังดำเนินการฟื้นฟูเยียวยาอยู่ เวลานี้ประเทศจึงต้องการความสามัคคี ไม่ใช่เวลาที่จะต้องขัดแย้งกัน

ส่วนกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ยืนยันว่าไม่ได้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกนั้น ถึงนายธนาธรจะพยายามอ้างแบบนั้น แต่เหมือนอ้าปากก็เห็นไปถึงเครื่องใน เพราะปรากฏภาพคนของคณะก้าวหน้าและพรรคก้าวไกลไปร่วมในเหตุการณ์ด้วย ส่วนการที่นายธนาธรระบุว่า การเมืองครั้งนี้จะรุนแรงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมามาก แต่ยังพอมีเวลาเหลืออยู่ที่จะยับยั้งวิกฤตนี้ได้ อย่ารอให้บาดเจ็บล้มตายก่อนแล้วค่อยหันหน้าพูดคุยกันนั้น เรื่องนี้เห็นด้วยอย่างยิ่ง

นายธนาธรต้องกลับไปทำความเข้าใจกับคนของคณะก้าวหน้าและพรรคก้าวไกล หรือไปช่วยทำความเข้าใจกับแกนนำม็อบให้หันหน้าพูดคุยกันผ่านกลไกสภาฯ ซึ่งเป็หนทางที่ดีที่สุด ขอให้เห็นแก่บ้านเมือง ทั้งนี้ เชื่อว่า รัฐบาลพร้อมรับฟังทุกฝ่ายเพื่อหาทางออกร่วมกัน และเชื่อว่าพี่น้องคนไทยก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เหมือนที่ผ่านมาอีก

อย่างไรก็ตาม อยากฝากไปยังน้องๆ เยาวชนด้วยว่า ขอให้มีสติ ตนเชื่อในพลังบริสุทธิ์ของน้องๆ เมื่อเป็นพลังบริสุทธิ์ก็ควรจะทำความเข้าใจกันผ่านช่องทางต่างๆ ที่ไม่ใช่การชุมนุมบนท้องถนน หาทางออกร่วมกันอย่างสันติ ตนเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ พร้อมรับฟังเสียงประชาชนและจะหาทางออกร่วมกันเพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้

cr. sanook


แชร์ข่าวนี้