หน้าแรก สังคม ลุงขี่บิ๊กไบค์เที่ยวแม่กำปอง แหกโค้งตกสะพานลำปางดับ เจ้าถิ่นเผยจุดนี้ตายมาหลายศพ

ลุงขี่บิ๊กไบค์เที่ยวแม่กำปอง แหกโค้งตกสะพานลำปางดับ เจ้าถิ่นเผยจุดนี้ตายมาหลายศพ

746
แชร์ข่าวนี้

ชายวัย 59 ปี ขี่บิ๊กไบค์มุ่งหน้าแม่กำปองกับคาราวานรวม 7 คัน เสียหลักล้มร่างกระเด็นตกสะพาน เสียชีวิต

(24 ก.ค.63) เวลา 11.00 น. ร.ต.อ.วิโรจน์ แสงเอี่ยม ร้อยเวรสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยลำปางจุดนิคม นำกำลังไปจุดเกิดเหตุ  หลังรับแจ้ง ว่า เกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เสียหลักแฉลบบนสะพาน บ้านนาป้อเหนือ บนถนนสายลำปาง-แจ้ห่ม (ขาขึ้น) บริเวณสะพานบ้านนาป้อเหนือ ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง

ภายในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ BMW สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กด 555 สภาพรถเสียหลักล้มบนถนน ได้รับความเสียหาย และพบคนขับขี่เป็นชาย ได้รับบาดเจ็บ อาการสาหัสไม่รู้สึกตัว นอนสลบหลังร่างกระเด็น ตกไปที่บริเวณพื้นใต้สะพาน ที่มีความสูงประมาณ 3 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำกำลังเจ้าหน้าที่ลงไปใต้สะพานนำคนเจ็บใส่เปลสนาม ส่ง รพ.ลำปาง แต่ชายคนดังกล่าว เสียชีวิตในเวลาต่อมาระหว่างนำส่ง รพ.ลำปาง คนเจ็บทราบชื่อต่อมาคือ นายเสมา อายุ 59 ปี ชาวพิษณุโลก

จากการสอบถามทราบเพื่อนร่วมทางที่มาด้วยกัน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุคาราวานบิ๊กไบค์ทั้งหมด 7 คัน นั้นเดินทางมาจากกรุงเทพฯ จะไปเที่ยวที่หมู่บ้านแม่กําปอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งขับผ่านเส้นทาง ถนนลำปาง-แจ้ห่ม เมืองปาน จะผ่านไปถนนทางเข้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ผ่านดอยกิ่วฝิ่น มุ่งหน้าสู่หมู่บ้านแม่กำปอง เมื่อถึงจุดเกิดเหตุคาดว่าผู้ตายนั้นไม่ชำนาญทาง ประกอบกับถนนดังกล่าวนั้นเป็นทางโค้งและเป็นคอสะพาน โดยที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายสิบครั้งและมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากที่บริเวณสะพานดังกล่าว

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้วทางพนักงานสอบสวนเวร สภ.ทุ่งฝาย ลำปาง  ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและ จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้