หน้าแรก สังคม เหลือเกิน! วงจรปิดจับได้คาหนังคาเขา เพื่อนบ้านแสบ ตัดรั้วเป็นรู แอบขโมยใช้น้ำประปา

เหลือเกิน! วงจรปิดจับได้คาหนังคาเขา เพื่อนบ้านแสบ ตัดรั้วเป็นรู แอบขโมยใช้น้ำประปา

397
แชร์ข่าวนี้

จากกรณีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก Red Skull Forever ได้โพสต์คลิปวีดีโอพร้อมข้อความระบุว่า “อยู่ยากละ เพื่อนบ้านขโมยกระทั่งน้ำ ฝากแจ้งเตือนภัยเพื่อนบ้านในคราบโจรค่ะ ขนาดมีกล้องยังทำกันได้ตัดรั้วขาดเป็นรูเลย ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งย้อนดูจากกล้อง ตัดรั้วให้ขาด แล้วเกี่ยวเอาสายยางบ้านเราต่อไปบ้านเขา เพิ่งย้อนดูได้อาทิตย์เดียว ยังไงไล่ดูครบแล้วจะอัพเดทนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ นี่แค่น้ำ ถ้าขอดีๆจะไม่เป็นเรื่อง เราใจดีอยู่แล้ว”

ล่าสุดวันนี้ ( 14 ส.ค.63 )ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว ปลูกติดกันตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.บางคูลัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังถูกเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ติดกันแอบเปิดก๊อกน้ำต่อสายยางไปบ้านตัวเองจากนั้นขโมยนำ้ไปใช้หลายครั้งโดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ทั้งหมด เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้านสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะผู้ชายอายุประมาณ30 -35 ปีใส่กางเกงขาสั้นไม่สวมเสื้อ ใส่รองเท้าผ้าใบในมือถือร่ม ส่วนผู้หญิงอายุประมาณ 25-30 ปีใส่เสื้อยืดสีขาวสวมกางเกงขาสั้นใส่รองเท้าแตะเดินตรงมาที่รั้วบ้านก่อนจะเอื้อมมือไปเปิดก๊อกนำ้ภายในบ้าน แล้วลากสายยางมาที่บ้านอีกหลังที่ติดกัน แล้วเปิดก๊อกนำ้โดยมีผู้ชายคอยยืนดูต้นทาง หลังจากใช้นำ้เสร็จเรียบร้อยได้นำสายยางมาเก็บไว้ที่เดิม

จากการสอบถามผู้ร่วมซอย อายุ 56 ปี กล่าวว่า หลังทราบข่าวว่าในชุมชนมีเรื่องแบบนี้ ตนมีความรู้สึกว่าตอนนี้เริ่มไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแล้ว ขนาดน้ำยังต้องขโมยกันใช้ พอทราบข่าวก็อยากให้เพื่อนบ้านทุกคนป้องกันโดยการทำที่ครอบมิเตอร์ และนำกุญแจมาล็อกให้เรียบร้อย ตนพักอาศัยอยู่ในซอยนี้มานานแล้ว ยังไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของบ้านไว้ก่อน จากนั้นจะทำการออกหมายเรียกผู้ต้องหาที่ปรากฏอยู่ในคลิปเพื่อมาสอบปากคำ หากพบเข้าข่ายความผิดใดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ต้องหาก่อเหตุขโมยน้ำข้างบ้านมาแล้ว จำนวน 3 ครั้งโดยครั้งแรกก่อเหตุวันจันทร์ที่ 10 ส.ค. ครั้งที่สอง วันพฤหัสบดีที่ 13 ส.ค. และก่อเหตุครั้งล่าสุด วันศุกร์ที่ 14 ส.ค.63

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้