หน้าแรก เศรษฐกิจ นิสสันยกเลิกทำตลาดไทย 3 รุ่น ปรับทิศลุยรถพลังงานทางเลือก

นิสสันยกเลิกทำตลาดไทย 3 รุ่น ปรับทิศลุยรถพลังงานทางเลือก

421
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังดีลเลอร์ หรือผู้แทนจำหน่ายรถนิสสันในไทยทั่วประเทศว่าได้ยกเลิกการผลิตและจำหน่ายรถยนต์นิสสัน 3 รุ่น ได้แก่ นิสสัน เอ็กซ์เทรล, นิสสัน เทียน่า และนิสสัน ซิลฟี่ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.2563 เป็นต้นไป โดยให้ดีลเลอร์นิสสันทุกรายหยุดโฆษณาประชาสัมพันธ์ ทำลายทิ้งโบรชัวร์ ใบราคา และอื่นๆ ส่วนเรื่องบริการหลังการขายยังดูแลตามเงื่อนไขเดิมอย่างครบถ้วน รวมทั้งโรงงานยังคงส่งมอบอะไหล่ให้สำหรับการซ่อมบำรุงอย่างต่อเนื่อง ให้เหตุผลการยกเลิกทำตลาดในไทยของรถนิสสันทั้ง 3 รุ่นว่ามีการปรับเปลี่ยนแผนดำเนินงานทางการตลาดและการขายในประเทศไทย เพื่อให้สอดคล้องกับแผนการดำเนินงานระยะยาวของกลุ่มบริษัท นิสสัน มอเตอร์ ในภูมิภาคเอเชีย โดยปรับเปลี่ยนโครงสร้างของผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มภูมิภาคเอเชีย

โดยนิสสันในประเทศไทยจะเน้นให้ความสำคัญกับรถยนต์ขนาดเล็ก รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็กและรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ รวมถึงรถยนต์พลังงานทางเลือกและพลังงานไฟฟ้าในอนาคต พร้อมย้ำว่าในส่วนของลูกค้าที่ซื้อรถนิสสันทั้ง 3 รุ่นดังกล่าวก็ไม่ต้องมีความกังวลใจว่าจะไม่มีอะไหล่ เพราะนิสสันยืนยันว่ามีพร้อมให้บริการครบทุกรุ่น ส่วนการรับประกันทุกอย่างก็ยังคงตามเงื่อนไขที่บริษัทได้วางไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้าที่นิสสันจะประกาศยกเลิกการจำหน่ายรถนิสสันทั้ง 3 รุ่นนี้นั้น เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา นิสสันได้ทำแคมเปญลดราคาพิเศษหลายแสนบาทสำหรับรถนิสสัน เอ็กซ์เทรล และนิสสัน เทียน่า ให้กับกลุ่มอาชีพพิเศษ อาทิ หมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์

cr. ไทยรัฐ


แชร์ข่าวนี้